04/04/2024 - 23:36

Nữ cán bộ Đoàn năng động 

Với tinh thần cầu tiến, năng động, sáng tạo trong công tác, chị Trần Thị Trúc Phương, Phó Bí thư Ðoàn phường Lê Bình (quận Cái Răng) đã lãnh đạo, tập hợp nhiều thanh niên đứng vào tổ chức Ðoàn, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Nhiều năm liền, chị Phương được UBND thành phố và quận Cái Răng tặng Bằng khen, Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Chị Trúc Phương tham gia vẽ tranh trên những trụ điện ở đường Trần Hưng Đạo nối dài. 

Năm 2015, chị Trúc Phương tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược của Trường Ðại học Tây Ðô, xin học việc tại Trạm Y tế phường Lê Bình, quận Cái Răng. Sau 3 năm công tác không lương, năm 2018, chị học liên thông đại học ngành Dược của Trường Ðại học Tây Ðô và tốt nghiệp vào năm 2022. Trong quá trình vừa học, vừa làm, năm 2019, chị Phương tham gia công tác đoàn với vai trò Phó Bí thư Ðoàn phường Lê Bình cho đến nay.

Trong 5 năm công tác Ðoàn, chị Phương cùng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) phường thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực ở địa phương. Mới đây, trong Tháng Thanh niên 2024, Ðoàn phường đã phối hợp với các chi đoàn kết nghĩa ra quân thực hiện công trình vẽ tranh trên những trụ điện ở tuyến đường Trần Hưng Ðạo nối dài. Chị Phương cho biết: “Ðể tạo vẻ mỹ quan đô thị tại các tuyến đường, ÐVTN phường và các chi đoàn kết nghĩa ra quân vệ sinh môi trường và vẽ tranh trên 30 cột điện, với chiều dài hơn 1km”. Công trình sau khi hoàn thành góp phần tạo vẻ mỹ quan tuyến đường, được nhiều người dân khen ngợi. Bà Tạ Trần Hồng Vân, người dân ở khu vực Yên Trung nói: “Từ khi các ÐVTN vẽ tranh trên cột điện dọc theo tuyến đường Trần Hưng Ðạo nối dài, người dân rất phấn khởi vì mỹ quan tuyến đường đã được cải thiện hơn”.

Chị Phương cùng ÐVTN phường và các chi đoàn kết nghĩa cũng đã tiến hành sơn lại lan can cầu Cái Răng Bé ở khu vực Thạnh Mỹ. Bà Ngô Thị Thanh, người dân khu vực Thạnh Mỹ, khen ngợi: “Phương cùng với các ÐVTN không ngại nắng nóng, tập trung sơn lại lan can cầu. Giờ lan can cầu Cái Răng Bé phủ màu xanh nhìn rất đẹp, góp phần nâng chất các tiêu chí phường văn minh đô thị”. Theo chị Phương, công trình sơn lan can cầu Cái Răng Bé có 35 ÐVTN tham gia thực hiện trong 1 ngày. Ðây là công trình Ðoàn phường Lê Bình đăng ký lập thành tích chào mừng 93 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Chị Phương cho biết: “Ðoàn phường thường xuyên ra quân vệ sinh và chỉnh trang các tuyến đường trên địa bàn.

Với vai trò là Phó Bí thư Ðoàn phường Lê Bình, chị Trúc Phương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công việc. “Sắp tới, chúng tôi tiếp tục tập hợp, vận động ÐVTN phường tích cực tham gia thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa phương; vận động người dân không mua bán, lấn chiếm vỉa hè, ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường trên địa bàn góp phần nâng chất phường văn minh đô thị”, chị Trúc Phương chia sẻ.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết