25/06/2018 - 22:01

Nỗ lực của mẹ đơn thân  

Đang rạng ngời trong tình yêu, cô gái trẻ hẫng hụt vì bị phụ bạc lú​c đ​ang có thai. Tác giả người Mỹ Kaui Hart Hemmings đã truyền nghị lực và tinh thần lạc quan đến những người mẹ đơn thân qua tiểu thuyết “Không chồng tôi vẫn sống”.

Sách do NXB Lao động và 1980 Books liên kết dị​ch và​ phát hành.

Mele Bart, sống tại San Francisco, trẻ trung, xinh đẹp và là mẹ đơn thân của cô con gái Ellie gần 3 tuổi. Bị người yêu phụ bạc, Mele vẫn quyết sinh và nuôi dạy đứa trẻ. Cô đã vượt qua khủng hoảng tâm lý và những khó khăn, vất vả; để sống và nuôi con bằng nghề viết lách. Một ngày, Bobby, bố của con gái Mele đến mời cô dự đám cưới của anh ta. Mele có nên đưa con gái Ellie tới tham dự đám cưới? Cô có nên mời một anh bạn mà cô có cảm tình đi cùng? Mele sẽ làm gì khi ngày cưới của người yêu cũ ngày càng đến gần và những cảm xúc của cô đang hỗn loạn hơn bao giờ hết?

Tác phẩm là câu chuyện về sự trưởng thành, tình mẹ, học cách chữa lành những thương tổn và tiếp tục cuộc sống; những khó khăn của người phụ nữ khi nuôi dạy con cái. Những trải nghiệm, cảm xúc của nhân vật chính tạo được sự đồng cảm với độc giả khi Mele rơi vào tình trạng rối trí, bực bội và chán nản trước cảnh con khóc, con khó ở; hay lúc cô cố gắng tìm kiếm và gia nhập hội những bà mẹ để học hỏi kinh nghiệm nuôi con, để có nơi tâm sự, chia sẻ tình cảm… Có khả năng viết lách và nấu ăn ngon, Mele rút ra được một châm ngôn sống cho chính mình: “Khi đắm chìm trong thức ăn và những câu chuyện của người khác, nỗi buồn của bạn sẽ tan biến”. Nỗ lực và lạc quan, Mele từng bước làm chủ cảm xúc và cuộc sống của chính mình.

Ngoài Mele, tác giả còn dành nhiều trang viết về những người bạn của cô, những người phụ nữ trong Câu lạc bộ Làm mẹ San Francisco, nơi Mele tham gia sinh hoạt. Mỗi bà mẹ: Annie, Georgia, Barrett… dù có chồng hay không, đều có những khó khăn, những vấn đề trong cuộc sống, trong nuôi dạy con cái. Nhưng quan trọng là họ biết cách để đối mặt, khắc phục những khó khăn hoặc chấp nhận sống chung với nó.

Thông qua tác phẩm, tác giả góp phần phác họa về văn hóa gia đình của phương Tây; đồng thời gửi thông điệp tích cực về cuộc sống đến độc giả. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết