11/03/2016 - 15:26

Những thiết bị hỗ trợ những ai lần đầu làm cha mẹ

Nhằm giúp những người mới sinh con đầu lòng giảm bớt khó khăn và cực nhọc trong việc chăm sóc sức khỏe và giám sát an toàn cho bé, các nhà sáng chế đã cho ra đời nhiều thiết bị hữu ích, điển hình là những sản phẩm vừa được giới thiệu trên trang công nghệ Tech Insider.

Bộ áo liền quần Mimo

Trang phục em bé công nghệ cao giá 160 USD này sử dụng công nghệ cảm biến để đo nhiệt độ, nhịp thở và hoạt động ngủ của trẻ. Nhờ bộ cảm biến hình con rùa đáng yêu, Mimo sẽ gửi một báo cáo về tình hình của trẻ đến cha mẹ thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nếu có sẵn nhiệt kế thông minh Nest, cha mẹ cũng có thể đồng bộ ứng dụng của Mimo với Nest để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng bé khi báo cáo cho thấy trẻ đang bị nóng hoặc lạnh.

Infant Cries Translator - ứng dụng "dịch" tiếng khóc của trẻ

Ứng dụng này có thể phân biệt được 4 kiểu khóc của trẻ, giúp cha mẹ biết khi nào bé bị đói, buồn ngủ, đau hoặc tã ướt. Người phát minh ra ứng dụng có giá 2,99 USD cho biết nó có thể "thông dịch" đúng 92% tiếng khóc của trẻ dưới 2 tuần tuổi nhưng độ chính xác sẽ giảm dần khi bé lớn. Chẳng hạn, độ chính xác chỉ còn 77% khi trẻ được 4 tháng tuổi.

Loa dỗ trẻ Baby Shusher

Công dụng của chiếc loa nhỏ gọn này là giúp bé bớt quấy khóc. Mặc dù âm thanh do loa phát ra có thể khiến phụ huynh cảm thấy khó chịu nhưng nó sẽ giúp trẻ thư giãn nhờ tạo ra âm thanh tương tự như trong bụng mẹ. Baby Shusher có giá 30 USD.

Núm vú giả thông minh Pacif-i

Chiếc núm vú giả giá 10 USD này có cấu tạo giống hệt các loại núm vú giả thông thường nhưng cha mẹ có thể dùng nó để đo nhiệt độ của trẻ một cách dễ dàng. Nó thậm chí có thể ghi nhớ các số đo trước đó, giúp phụ huynh tiện theo dõi tình trạng của bé khi bị bệnh.

Nệm Hatch Baby

Bộ nệm giá 250 USD này cho phép cha mẹ theo dõi cân nặng, thói quen ăn uống và sự phát triển của trẻ một cách dễ dàng thông qua điện thoại thông minh. Thậm chí, nó cho phép người chăm sóc biết được khoảng bao lâu thì cần thay tã cho bé. Tất cả các thông tin trên sẽ được lưu vào một ứng dụng điện thoại và cha mẹ dễ dàng chia sẻ với bác sĩ nhi khoa lúc cần.

4moms Spout Cover

Thiết bị đo nhiệt độ nước tại vòi này khi chụp vào vòi nước đang xả sẽ lập tức cảnh báo độ nóng của nước, giúp cha mẹ phòng tránh nguy cơ bé bị phỏng khi đang tắm. 4moms Spout Cover có giá 30 USD.

Hệ thống giám sát trẻ từ xa Withings

Sản phẩm của hãng Withings (Pháp) cho phép cha mẹ trông con từ xa, đồng thời theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong phòng của trẻ. Họ cũng có thể trò chuyện với con thông qua loa của thiết bị, điều chỉnh đèn hoặc bật nhạc từ xa để dỗ dành khi bé quấy khóc và nhận cảnh báo nếu trẻ lăn lộn khó ngủ. Camera của thiết bị có thể được điều chỉnh ghi hình nhiều góc độ và phóng to hình ảnh để phụ huynh quan sát trẻ rõ hơn. Toàn bộ hệ thống giá 250 USD này có thể kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Bình hâm sữa tự động iiamio Go

Sản phẩm có giá 30 USD làm ấm sữa bằng các bộ phát nhiệt (sản xuất từ loại nhựa thân thiện với môi trường), bên trong chỉ chứa muối và nước. Phụ huynh chỉ việc đặt bộ phát nhiệt vào trong bình, bấm nút khởi động và lắc nó. Sau khoảng 4 phút, bé sẽ có ngay một bình sữa ấm.

Nồi điện Beaba babycook

Các ông bố bà mẹ sẽ dễ dàng chuẩn bị bữa ăn cho trẻ với chiếc nồi có thể hấp, trộn, rã đông và hâm nóng thực phẩm này. Nó có thể hấp chín rau quả và thịt trong vòng chưa đầy 15 phút, cũng như cho phép cha mẹ xay nhuyễn thức ăn cho bé. Beaba babycook có giá 120 USD, kèm với sách dạy nấu ăn cho trẻ.

Xe đẩy em bé Pockit

Xe Pockit rất tiện lợi khi cha mẹ đi du lịch cùng với em bé, bởi nó có thể được xếp gọn như một túi đồ và chỉ nặng khoảng 4 kg. Xe đẩy em bé có giá 250 USD này thích hợp cho bé từ 5kg trở xuống và cũng có một ngăn chứa đồ giống như mọi loại xe đẩy thông thường.

Ghế ngồi trên ôtô Self-Installing Car Seat

Sản phẩm của hãng sản xuất đồ dùng em bé cải tiến 4moms đi kèm với một ứng dụng hướng dẫn cách nhận biết vị trí lắp đặt an toàn. Các động cơ điện bên trong ghế sẽ tự động chỉnh độ cao phù hợp và siết dây đai để ghế được cố định. Ứng dụng đi kèm sẽ liên tục theo dõi độ an toàn của chỗ ngồi và đưa ra cảnh báo cho cha mẹ biết nếu ghế chưa được lắp đặt chắc chắn. Khách hàng có thể đặt mua trước loại ghế này tại trang web www.4moms.com với giá 500 USD và sẽ nhận hàng vào tháng 6 tới.

Đèn ngủ BOON Glo

Chiếc đèn ngủ có giá 60 USD này dành cho những bé ngủ riêng phòng với cha mẹ. Nó phát ra ánh sáng của 7 sắc cầu vồng, tạo ra không gian ban đêm thú vị trong phòng trẻ. Đặc biệt, trẻ có thể dùng BOON Glo như đèn pin bỏ túi mỗi khi muốn vào phòng vệ sinh. Đèn có thể phát sáng 30 phút sau khi được tháo khỏi đế đèn.

TRÍ VĂN (Theo Tech Insider)

Chia sẻ bài viết