11/12/2011 - 10:26

Những mẹo đơn giản giúp giảm cân

Bạn muốn có một cơ thể thon thả nhưng không nỡ bỏ những món ăn ngon, phải “cân đo đong đếm” năng lượng hoặc cật lực tập thể dục? Những bí quyết đơn giản sau đây do các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục hàng đầu của Mỹ giới thiệu có thể sẽ giúp bạn loại bỏ từ 2-8 kg mỡ thừa một năm.

Thêm chất xơ vào bữa ăn

Thiếu chất xơ sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân. Một nghiên cứu gần đây cho biết trung bình mỗi ngày, những chị em dung nạp khoảng 24 gr chất xơ mỗi ngày có thể ngăn cơ thể hấp thụ khoảng 90 calorie.

Nhảy múa với bạn bè

Nhảy múa một mình hoặc có thể rủ vài người bạn đến cùng nhảy múa với bạn. Những điệu nhảy nhanh có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 400-500 calorie, tương đương với lượng calo bị tiêu tốn khi bạn chạy bộ chậm trên máy.

Làm mới các bài tập thể dục

Nếu bạn thường xuyên tập tạ, hôm nay hãy thử tăng khối lượng tạ nâng lên một chút. Còn nếu bạn là người đam mê môn chạy bộ, đừng ngại thử nghiệm bài tập chạy lùi hoặc chạy ngang. Những thay đổi này sẽ khiến cơ thể bạn bị thử thách. Nhờ đó, bạn sẽ vận động được cơ thể ở nhiều góc độ và cải thiện khả năng giữ thăng bằng. Tất nhiên, những thay đổi này giúp bạn đốt cháy khá nhiều năng lượng.

Nghỉ ăn vặt vào ban đêm

Bạn thường thích nhâm nhi một chút gì đó khi ngồi xem ti-vi vào buổi tối? Hãy từ bỏ thói quen có hại này nếu muốn có một cơ thể “mi-nhon”. Nếu bạn thấy mình hay đói trước khi đi ngủ, điều đó có nghĩa bạn ăn chiều quá sớm. Hãy điều chỉnh giờ giấc bữa cơm chiều lại để bụng bạn không “đánh trống” trước khi lên giường.

Nhai nhiều

Hãy thêm vào đĩa thức ăn của bạn những món ăn mà bạn phải vận động cơ miệng nhiều như cà rốt, táo, các loại ngũ cốc nguyên hạt. Với những thực phẩm này, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để nhai, giúp tiêu tốn năng lượng. Hơn nữa, chất xơ có trong các món ăn này cũng giúp bạn đốt cháy nhiều calorie trong bữa cơm.

Ăn đơn giản

Bạn nên dùng những thức ăn có lợi cho sức khỏe và không qua chế biến nhiều. Chẳng hạn, vào buổi sáng, bạn có thể điểm tâm bằng sữa chua và trái cây. Buổi trưa, bạn có thể dùng canh, và các loại rau cải. Buổi tối, bạn có thể thưởng thức các loại thịt, cá và ăn kèm rau củ.

Bớt uống rượu

Uống nhiều rượu khiến bạn rất dễ phát phì.

Phết gia vị ở mặt dưới

Hãy thử trét bơ hoặc muối ở mặt dưới món ăn của bạn. Bằng cách này, lưỡi của bạn sẽ chạm vào gia vị ngay và bạn sẽ cảm nhận nó đậm đà hơn so với thực tế. Nhờ vậy, bạn có thể giảm một nửa lượng bơ và muối vốn làm cho vòng eo bạn béo thêm.

Ăn chậm rãi

Hãy là người bắt đầu ăn sau cùng và cũng là người hoàn tất bữa ăn sau tất cả mọi người. Việc ăn chậm và nhai kỹ thức ăn giúp bạn hấp thụ ít calorie đồng thời để bạn sớm nhận ra khi nào đã ăn đủ và dừng lại.

Ăn vừa đủ no

Hãy buông đũa khi bạn vừa cảm thấy no. Đây là điều mà bạn nên luôn ghi nhớ, đặc biệt là trong những dịp tiệc tùng với ê hề thức ăn và không khí hào hứng.

Chơi đùa để đốt calorie

Thay vì ngồi trong nhà, bạn có thể bước ra sân chơi với lũ trẻ. Khi ngồi trên ghế sofa, bạn cũng có thể chơi trò đánh nhau bằng gối. Những giây phút vui đùa này không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc mà còn đốt cháy khoảng 82 calorie cho mỗi 20 phút.

BẢO NGỌC (Theo Health)

Chia sẻ bài viết