13/02/2011 - 22:13

Album “Đường tàu mùa xuân”

Những giai điệu đẹp đầu năm mới

Ảnh: softvnn.com

Album “Đường tàu mùa xuân” của ca sĩ Tân Nhàn tập hợp 10 ca khúc trữ tình cách mạng, do Thăng Long Audio Visual sản xuất và phát hành. Đây là những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

“Ôi, Việt Nam! Đất nước tình yêu! Bên lũy tre xanh xây nhiều công trình. Giọng hò thiết tha, tình yêu đất nước chan hòa... Ôi, Việt Nam! Đất nước tình yêu! Anh dắt em đi ôn nhiều kỷ niệm, cùng nhiều ước mơ, cuộc sống mãi mãi đang chờ...” - những ca từ ngọt ngào của ca khúc “Đất nước tình yêu” là chủ đề xuyên suốt trong album. 10 bài hát là mỗi chuyện tình đẹp trong chiến tranh và thời hòa bình. Nghe những bài hát này gợi lên hình ảnh những anh bộ đội, cô du kích của một thời chiến tranh hay những chàng trai cô gái lao động cần mẫn trên đồng ruộng và cả những công trình.

Các ca khúc trong album đều mang âm hưởng dân ca ba miền: “Anh hãy đến quê em” (Dân ca Thái Bình), “Khúc hát sông quê”, “Cô dân quân làng Đỏ” (Dân ca Nghệ Tĩnh), “Đàn tranh mạ” (Dân ca Huế), “Quảng Nam yêu thương” (Dân ca Quảng Nam), “Nghe câu quan họ trên Cao nguyên” (Dân ca Tây nguyên), “Lời ca dâng Bác” (Dân ca Nam bộ)...

Ca sĩ Tân Nhàn được người yêu nhạc biết đến từ khi cô đạt giải nhất Sao Mai 2005. Tân Nhàn hát nhạc dân ca hay nhạc trữ tình cách mạng rất cuốn hút. Album “Đường tàu mùa xuân” đã có một bước tiến về độ “chín” trong giọng hát Tân Nhàn.

Album được hòa âm phối khí khá kỹ, sự kết hợp hài hòa giữa dàn nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết