05/11/2023 - 08:17

Những cây cầu bắc qua sông Cần Thơ - điểm nhấn cho đô thị thành phố 

Phóng sự ảnh: ANH KHOA

Những năm qua, TP Cần Thơ tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố; đặc biệt là hàng loạt công trình cầu bắc qua sông Cần Thơ đã góp phần đảm bảo cảnh quan đô thị và tạo điểm nhấn cho thành phố. Trong đó, nhiều cây cầu đã đưa vào khai thác và đang phát huy hiệu quả tích cực, một số cầu cũng sắp thông xe. Phóng viên Báo Cần Thơ ghi lại những hình ảnh các công trình cầu kết nối hai bờ sông Cần Thơ.

 Cầu Quang Trung (thuộc Dự án 3) đã thông xe cuối năm 2020. Công trình cầu Quang Trung xây dựng mới đơn nguyên 2 và đồng thời mở rộng nhịp của đơn nguyên 1; lắp đặt hệ thống chiếu sáng và khôi phục kiến trúc của cầu Quang Trung, đường tiếp cận ở cả hai bên cầu. Ngoài tạo điểm nhấn của TP Cần Thơ tại cửa ngõ phía Nam thành phố, cầu Quang Trung còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

 Cầu Quang Trung (thuộc Dự án 3) đã thông xe cuối năm 2020. Công trình cầu Quang Trung xây dựng mới đơn nguyên 2 và đồng thời mở rộng nhịp của đơn nguyên 1; lắp đặt hệ thống chiếu sáng và khôi phục kiến trúc của cầu Quang Trung, đường tiếp cận ở cả hai bên cầu. Ngoài tạo điểm nhấn của TP Cần Thơ tại cửa ngõ phía Nam thành phố, cầu Quang Trung còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế và thu hút đầu tư.

Cầu Ba Láng (thuộc Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ) đang được tập trung thi công. Cây cầu này khi hoàn thành sẽ cùng hàng loạt cầu bắc qua sông Cần Thơ tạo điểm nhấn cho thành phố, thu hút khách du lịch. Đó là hệ thống các cầu gồm: Quang Trung, Hưng Lợi, Trần Hoàng Na, Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng… Toàn bộ Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ có chiều dài tuyến hơn 19,26km, tổng mức đầu tư hơn 3.837 tỉ đồng.

Cầu Ba Láng (thuộc Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ) đang được tập trung thi công. Cây cầu này khi hoàn thành sẽ cùng hàng loạt cầu bắc qua sông Cần Thơ tạo điểm nhấn cho thành phố, thu hút khách du lịch. Đó là hệ thống các cầu gồm: Quang Trung, Hưng Lợi, Trần Hoàng Na, Cái Răng, Ba Láng, Vàm Xáng… Toàn bộ Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ có chiều dài tuyến hơn 19,26km, tổng mức đầu tư hơn 3.837 tỉ đồng.

Cầu Trần Hoàng Na (công trình lớn nhất thuộc Dự án 3), giá trị hợp đồng hơn 791 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng dịp cuối năm 2023. Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là cầu thiết kế vòm thép. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố. Ðây cũng là mạch nối, đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu.

Cầu Trần Hoàng Na (công trình lớn nhất thuộc Dự án 3), giá trị hợp đồng hơn 791 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng dịp cuối năm 2023. Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là cầu thiết kế vòm thép. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1A với các đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe và ùn tắc giao thông cho các tuyến đường chính thành phố. Ðây cũng là mạch nối, đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư đến với TP Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu.

Cầu Vàm Xáng thông xe trong năm 2022. Dự án cầu Vàm Xáng và đường nối từ cầu Vàm Xáng đến quốc lộ 61C (huyện Phong Ðiền) có tổng chiều dài tuyến hơn 3,29km, tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng. Cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ, đang phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phong Điền và TP Cần Thơ.

Cầu Vàm Xáng thông xe trong năm 2022. Dự án cầu Vàm Xáng và đường nối từ cầu Vàm Xáng đến quốc lộ 61C (huyện Phong Ðiền) có tổng chiều dài tuyến hơn 3,29km, tổng mức đầu tư gần 450 tỉ đồng. Cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ, đang phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phong Điền và TP Cần Thơ.

 

 

Chia sẻ bài viết