11/08/2016 - 14:38

Những bước đơn giản cài đặt tiện ích mở rộng cho Microsoft Edge

Microsoft Edge cuối cùng cũng hỗ trợ các phần mở rộng nhờ bản cập nhật Windows 10 mới nhất. Các tiện ích mở rộng cho trình duyệt web Edge hiện có sẵn trong Windows Store, mặc dù vẫn chưa nhiều.

Microsoft dự định cũng sẽ phát hành một công cụ có thể chuyển đổi các phần mở rộng hiện có của Chrome sang sử dụng cho Edge, vì cả hai khá giống nhau.

Cài đặt các tiện ích mở rộng cho Microsoft Edge

Để cài đặt phần mở rộng trong Microsoft Edge, bạn mở trình duyệt web Edge, nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải của cửa sổ và chọn "Extensions".

Nếu bạn không thấy tùy chọn "Extensions" trong danh sách này, có nghĩa là bạn chưa nâng cấp Windows 10 phiên bản mới nhất.

Khi mở "Extensions", bạn sẽ bắt gặp bảng điều khiển các tiện ích mở rộng, chúng liệt kê tất cả các phần mở rộng có thể cài đặt. Bạn hãy nhấp vào "Get Extensions From the Store", Windows Store sẽ mở ra một trang liệt kê tất cả các phần mở rộng có sẵn cho Edge.

Kể từ khi phát hành bản cập nhật mới, Windows Store chỉ mới cung cấp một số tiện ích mở rộng cho Edge, bao gồm Adblock, Adblock Plus, Amazon Assistant, Evernote Web Clipper, LastPass, Mouse Gestures, Office Online, OneNote Web Clipper, Page Analyzer, Pin It Button, Reddit Enhancement Suite, Save to Pocket, và Translate.

Để tải về một phần mở rộng, bạn chọn nó trong danh sách, sau đó nhấp vào nút "Free" bên dưới. Windows Store sẽ tải về và tự động cài đặt nó trong Edge. Khi có bất kỳ bản cập nhật mới nào, chúng sẽ tự động tải về và cài đặt thông qua Windows Store.

Sau khi cài đặt xong, quay trở lại Microsoft Edge, bạn sẽ thấy một cửa sổ hỏi bạn có muốn kích hoạt phần mở rộng vừa cài đặt hay không. Bạn hãy nhấp vào nút "Turn it On" để kích hoạt.

Cách sử dụng, cấu hình và gỡ bỏ

Sau khi cài đặt, các tiện ích mở rộng sẽ xuất hiện trong trình đơn của Microsoft Edge, vì vậy khi sử dụng, bạn mở trình đơn và bấm vào nó để kích hoạt trên trang hiện tại.

Để việc kích hoạt dễ dàng hơn, bạn có thể nhấp vào biểu tượng menu và lựa chọn "Show next to address bar". Nó sẽ xuất hiện trên thanh công cụ của Edge như các biểu tượng khác, và chỉ cần nhấp 1 lần khi sử dụng.

Nếu muốn có nhiều lựa chọn hơn, bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng menu của phần mở rộng và chọn "Manage". Ở đây, bạn sẽ thấy một bảng tóm tắt của tiện ích mở rộng, một liên kết để bạn chấm điểm và xem các đánh giá về nó trong cửa hàng, cùng những thông tin về các điều khoản mà nó đòi hỏi để hoạt động trong Edge.

Để cấu hình một phần mở rộng, bạn hãy nhấp vào nút "Options" của nó. Nếu muốn vô hiệu hóa phần mở rộng mà không cần gỡ bỏ cài đặt nó, bạn kéo thanh trượt dưới tên của nó sang "Off". Khi cần gỡ bỏ cài đặt, bạn chỉ việc nhấp vào nút "Uninstall".

HOÀNG THY (Theo How-To Geek)

Chia sẻ bài viết