29/09/2024 - 09:31

Những bất ngờ đến từ Tùng Dương 

Mỗi sản phẩm âm nhạc ra mắt, ca sĩ Tùng Dương đều mang đến cho người yêu nhạc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là những ca khúc đáng nghe!

Ca sĩ Tùng Dương và các nghệ sĩ tham gia MV “Đàn ông không cần khóc”. Ảnh: VTV

MV “Đàn ông không cần khóc” của ca sĩ Tùng Dương vừa phát hành là điển hình. Đó là sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự phong phú trong ý tưởng âm nhạc của Tùng Dương. Trước nay, ca khúc nói về hình ảnh người phụ nữ đã nhiều, nhưng với cánh mày râu, dường như không có quá nhiều ca khúc. Với “Đàn ông không cần khóc”, ca sĩ Tùng Dương đã lột tả nội tâm của nam giới bằng ngôn ngữ âm nhạc kết hợp điện ảnh. MV có sự tham gia của rất nhiều nhân vật, từ một nam diễn viên múa phải ngồi xe lăn, một chú hề đơn độc đến một vận động viên thể hình chuyển giới nam… Đặc biệt, câu chuyện về tình cha con, nghị lực và ý chí vươn lên của hai cha con: diễn viên Quốc Tuấn và Bôm đã lấy nước mắt của khán giả.

Đó là những câu chuyện truyền cảm hứng về những người đàn ông vượt qua thử thách, nghịch cảnh để khẳng định giá trị bản thân, chinh phục ước mơ đời mình. Tất cả như một bộ phim ngắn và ca sĩ Tùng Dương chính là người dẫn chuyện bằng âm nhạc. Như lời bài hát, thử thách cuộc đời với mỗi người đàn ông có khi lớn lắm, nhưng "dù tâm bão đang giày xéo trong đêm’’ thì họ vẫn lặng thầm vượt qua, "ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết’’.

Người sáng tác “Đàn ông không cần khóc” là nhạc sĩ Antoine Lai, và ngay từ những dòng nhạc đầu tiên, anh đã nghĩ ngay đến giọng ca Tùng Dương. Sản phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng hòa âm, phối khí. Ca sĩ Tùng Dương chính là người lên ý tưởng, viết kịch bản cho MV, với bàn tay dàn dựng của đạo diễn trẻ Nghĩa Kao.

MV “Đàn ông không cần khóc” là sản phẩm thứ hai trong chuỗi dự án “Đa vũ trụ” của ca sĩ Tùng Dương. Mở màn dự án này là MV “Cánh chim phượng hoàng” với ca khúc cùng tên do nhạc sĩ Tú Dưa sáng tác. Ca khúc ca ngợi người phụ nữ Việt Nam, mộc mạc, chịu thương chịu khó nhưng cũng đầy nghị lực và bản lĩnh như “phượng hoàng”. Đặc biệt, MV có thêm phần rap của Double 2T, nội dung ca ngợi những người phụ nữ vĩ đại của đất nước, là mẹ Âu Cơ, là các nữ tướng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng… 5 nghệ sĩ tham gia trong MV cũng rất ấn tượng, gồm NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT - diễn viên múa Linh Nga, hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên Wushu Thúy Hiền. Giọng ca đầy cảm xúc của Tùng Dương rất phù hợp với ca khúc này.

Có thể nói, ca sĩ Tùng Dương ra mắt sản phẩm âm nhạc không quá nhiều nhưng đều đặn và mỗi sản phẩm đều là những bất ngờ với người nghe. Như MV “Một vòng Việt Nam” gần đây đã nhanh chóng trở thành xu hướng âm nhạc của giới trẻ, khi chuyển tải nét đẹp đất nước, con người Việt Nam qua giai điệu âm nhạc hào hùng. Đã có rất nhiều người hát lại, nhưng dường như “Một vòng Việt Nam” vẫn rất đặc biệt qua giọng hát Tùng Dương.

Trưởng thành từ “Sao Mai điểm hẹn” cách đây 20 năm, ca sĩ Tùng Dương nhanh chóng khẳng định tên tuổi với giọng nam cao trữ tình, có âm sắc dày và sâu. Anh thể hiện đa dạng thể loại âm nhạc, phong cách biểu diễn. Cá tính trong giọng hát lẫn phong cách của anh tạo dấu ấn riêng. Cùng chờ những điều bất ngờ mới trong chuỗi dự án “Đa vũ trụ” của anh.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết