14/02/2014 - 20:09

Nhiều phim lãng mạn mùa Valentine

Mùa Valentine (Lễ Tình nhân), người yêu phim có thể thưởng thức những bộ phim lãng mạn về tình yêu, tình cảm gia đình trên các kênh truyền hình cáp hoặc rạp chiếu phim vào dịp cuối tuần.

Từ ngày 14-2-2014, cụm rạp CGV Cần Thơ ở Trung tâm Thương mại Sense City (số 1, Đại lộ Hòa Bình) khởi chiếu hai bộ phim mới là “Tình yêu bất tận” (Endless Love) của Mỹ và “Quả tim máu” của Việt Nam.

 Chuyện tình lãng mạn và trắc trở của Jade và David trong phim “Endless Love”.

Thuộc thể loại kinh dị, “Quả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ là một “món ăn lạ” trong mùa Valentine 2014. Phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên gây sốt nhiều năm qua trên sân khấu kịch Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Bối cảnh phim diễn ra ở Đà Lạt, thành phố của tình yêu. Đôi vợ chồng mới cưới Sơn – Linh đang mừng vui vì Linh vừa trải qua một ca phẫu thuật thay tim thành công. Tuy nhiên, quả tim mới khiến cuộc sống của Linh xáo trộn. Cô thường xuyên gặp ác mộng về một cô gái trẻ bị chết oan. Cô gái này hình như là chủ nhân của trái tim được thay cho Linh. Vợ chồng Linh quyết tâm tìm hiểu về nguồn gốc trái tim mới. Những manh mối, sự kiện dẫn dắt Linh khám phá ra một sự thật kinh hoàng…

Với những ai yêu thích sự lãng mạn, ngọt ngào của tình yêu thì bộ phim “Endless Love” là một lựa chọn thích hợp. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Scott Spencer, ca ngợi một tình yêu vượt trên những định kiến xã hội. Trong kỳ nghỉ hè, Jade Butterfield, con gái một gia đình quyền quý và David Axelrod, chàng trai phục vụ trong khu nhà nghỉ, phải lòng nhau. Qua những lần gặp gỡ, hẹn hò, hai người ngày càng yêu nhau say đắm. Tuy nhiên, khi biết được quá khứ bất hảo của David, cha mẹ của Jade kiên quyết chia cắt tình cảm của hai người. Jade và David phải trải qua nhiều thử thách và khó khăn để bảo vệ tình yêu của mình.

Bên cạnh đó, khán giả màn ảnh nhỏ có thể thưởng thức những bộ phim hay về tình yêu trên các kênh truyền hình cáp: vào thứ bảy, ngày 15-2-2014, như: kênh HBO chiếu phim “The Lake House” (lúc 9 giờ 30) và“When in Rome” (lúc 11 giờ); kênh Star Movies chiếu phim “The Descendants” (lúc 11 giờ).

Nếu “When in Rome” khiến khán giả thư giãn sảng khoái cùng những tình tiết lãng mạn, hài hước giữa cô nàng Beth khó tính và chàng phóng viên Smitten điển trai thì “The Lake House” khiến trái tim người xem phải thổn thức với một tình yêu xuyên thời gian của nữ bác sĩ Kate với chàng kiến trúc sư Alex. Hai bộ phim đều là những chuyện tình đẹp mà để có được hạnh phúc, các cặp đôi đều phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách về lòng kiên nhẫn, sự chân thành và một tình yêu cháy bỏng.

Hôn nhân là kết quả của tình yêu, nhưng nếu khi phát hiện người bạn đời của mình ngoại tình, bạn sẽ làm gì? Bộ phim “The Descendants” đem đến cho người xem một góc nhìn khá thú vị về vấn đề này qua câu chuyện của gia đình Matt King. Bề ngoài, Matt khiến người khác phải ganh tỵ khi công việc kinh doanh thành đạt, gia đình hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và hai cô con gái đáng yêu trên hòn đảo thiên đường Hawaii. Thế nhưng, khi vợ bị tai nạn và rơi vào hôn mê, Matt buộc phải lo cho gia đình mà bấy lâu nay anh lơ là do mải mê làm ăn. Hai cô con gái Alexandra, 17 tuổi, và Scottie, 10 tuổi trở nên bất trị vì không quen với cách sống của cha. Điều khiến Matt đau lòng nhất là ông phát hiện ra vợ mình ngoại tình. Ông quyết tìm hiểu xem gã tình nhân của vợ là ai, có điểm gì hơn mình. Quá trình tìm hiểu đã giúp Matt nhận ra nhiều điều ý nghĩa về tình cảm gia đình và giúp ông nối lại tình thân với hai cô con gái. “The Descendants” được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kaui Hart Hemmings, đã giành được 44 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Trong đó có danh hiệu “Phim tâm lý xuất sắc” tại Quả Cầu vàng và “Kịch bản chuyển thể xuất sắc” ở Oscar 2012.

Những bộ phim về đề tài tình yêu mang đến cho mùa Valentine 2014 thêm sự thi vị, lãng mạn và những cặp đôi yêu nhau càng thêm vững tin vào những đoạn kết tốt đẹp của tình yêu chân thành, mãnh liệt.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết