22/07/2018 - 17:24

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

(CT)- Ngày 21-7-2018, Công an thành phố Cần Thơ kết hợp Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền đến thăm và tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đồng bào dân tộc, tôn giáo tại xã Trường Long, huyện Phong Điền. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó Giám đốc Công an thành phố, trao tặng 100 phần quà, 20 xe đạp và 3.000 cuốn tập, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng.

Đây là hoạt động kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2018); đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với bà con trong đồng bào dân tộc, tôn giáo; cùng chính quyền địa phương quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội...

Lãnh đạo quận Bình Thủy và mạnh thường quân trao quà cho các gia đình chính sách phường Trà Nóc. Ảnh: C.T.V
Lãnh đạo quận Bình Thủy và mạnh thường quân trao quà cho các gia đình chính sách phường Trà Nóc. Ảnh: C.T.V

* Trước đó, ngày 20-7-2018, UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, 96 gia đình chính sách trên địa bàn tham dự.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày 27-7, tri ân những cống hiến, đóng góp máu xương của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn; báo cáo công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công của phường thời gian qua. Đồng thời, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Dịp này, phường Trà Nóc đã vận động xã hội hóa trao tặng 96 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Cùng thời gian này, các phường khác trong quận cũng thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp, cấp phát quà đúng, đủ cho các đối tượng; tổ chức các hoạt động họp mặt, thăm hỏi, vận động xã hội hóa tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại địa phương. UBND quận Bình Thủy sẽ tổ chức họp mặt, tặng 100 phần quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn; tổ chức đoàn cán bộ lãnh đạo Quận ủy, UBND quận đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh nặng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí 500 người có công, gia đình chính sách…

CÔNG THÀNH-QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết