20/07/2019 - 10:07

Nhiều cách làm hay giúp giáo dục truyền thống và di sản trong học đường 

(CT)- Chiều 19-7, tại Bảo tàng TP Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2018-2019.

Học sinh trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể tại Bảo tàng Cần Thơ.

Học sinh trải nghiệm di sản văn hóa phi vật thể tại Bảo tàng Cần Thơ.

Nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác này đã được giới thiệu tại Hội nghị. Có thể kể đến như tổ chức cho học sinh, sinh viên tham quan di tích, trải nghiệm di sản văn hóa; tổ chức hội thi tuyên truyền về di sản địa phương cho học sinh tham gia; tuyên truyền về truyền thống, sự kiện lịch sử trong các buổi chào cờ đầu tuần tại các trường học... Đặc biệt, toàn thành phố hiện có 12 đội tuyên truyền di sản văn hóa trong trường học, mà các em học sinh, sinh viên là nòng cốt. Hay mô hình Tiết học lịch sử tại Bảo tàng được một số trường thực hiện như THPT Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Việt Hồng...

Năm học qua, Bảo tàng thành phố đã tổ chức 86 lượt chương trình, thu hút khoảng 7.150 lượt giáo viên, học sinh tham gia trải nghiệm; ký kết phối hợp với 23 trường học về phối hợp giáo dục truyền thống và di sản, với gần 60.000 lượt giáo viên, học sinh.

Tin, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết