13/11/2010 - 10:52

Công an huyện Phú Tân (Cà Mau)

Nhanh chóng làm rõ vụ án chết người vì axít

Khoảng 23 giờ 30, ngày 28-10-2010, tại ấp Sào Lưới, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) đã xảy ra vụ án tạt axít dẫn đến chết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ghi (SN 1960, thường trú ấp Sào Lưới, xã Nguyễn Việt Khái). Công an huyện Phú Tân kết hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau, đến khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập chứng cứ. Qua các vật chứng thu được, lực lượng chức năng xác định: Đây là vụ án do ghen tuông, có kẻ chủ mưu thuê mướn người khác thực hiện tạt axít trả thù cá nhân...

Các đối tượng đã tạt axít làm chết một phụ nữ, (từ trái sang) gồm: Lâm Thị Đẹp, Huỳnh Trung Nhân, Trần Văn Chọn và Hồ Chí Tính.

Qua công tác nắm tình hình, rà soát, sàng lọc đối tượng, đến ngày 30-10-2010, đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến vụ án là Huỳnh Trung Nhân, (SN 1984, ở ấp Sào Lưới Tây, xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân) được triệu tập về trụ sở Công an lấy lời khai. Công tác điều tra đấu tranh với tên Nhân được các điều tra viên tiến hành khẩn trương, ban đầu tên Nhân không khai nhận. Đến chiều 31-10-2010, với những chứng cứ thuyết phục và kinh nghiệm của các điều tra viên, Nhân phải cúi đầu nhận tội. Nhân đã khai nhận cùng thực hiện hành vi tạt axít vào người chị Ghi dẫn đến tử vong còn có tên Trần Văn Chọn (SN 1991, ở ấp Cái Đôi Nhỏ) và Hồ Chí Tính (SN 1992, ở ấp Tân Quảng Tây) cùng xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân. Kẻ chủ mưu trong vụ này là bà Lâm Thị Đẹp (SN 1964, ngụ cùng địa phương) thuê tạt axít chị Ghi với giá 3 triệu đồng. Lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Chọn, Hồ Chí Tính và Lâm Thị Đẹp được thực hiện ngay sau đó.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Chọn khai nhận: khoảng 19 giờ ngày 28-10-2010, bà Lâm Thị Đẹp xách 1 cái chai nói là axít lỏng đến điểm hẹn (nhà của Chọn) gặp Chọn, Nhân và Tính, nói: “Tụi mày làm sao tạt vào mặt con Ghi cho tao, tao cho mỗi đứa 1 triệu đồng”. Cả 3 (Nhân, Chọn và Tính) nhận lời. Ngay trong đêm đó, Chọn và Tính đứng ngoài canh đường, Nhân lẻn vào nhà tạt axít lên người chị Ghi trong lúc chị đang nằm ngủ trong buồng. Sau đó, cả 3 chạy về nhà Nhân (ở ấp Sào Lưới Tây) ngủ tới sáng hôm sau. Nghe tiếng kêu “Cứu tôi với!...” của mẹ, Đỗ Thị Lan (con của chị Ghi) ngủ ở nhà trước chạy vào, thấy chị Ghi đang oằn oại trong mùng, bèn chạy ra sân la làng, mọi người xung quanh vội chạy đến đưa chị Ghi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị Ghi đã tử vong lúc 0 giờ 30 phút ngày 29-10-2010.

Bà Lâm Thị Đẹp đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bà Đẹp đã khai nhận: Vì nghi ngờ gần đây chồng của bà là ông Hồng Phát Lợi, có quan hệ thầm lén với chị Ghi nên bà tức giận và mướn Chọn, Nhân và Tính tạt axít chị Ghi để hủy hoại nhan sắc.

Ngày 1-11-2010, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam đối với Lâm Thị Đẹp (với vai trò chủ mưu); Huỳnh Trung Nhân, Trần Văn Chọn và Hồ Chí Tính về tội cố ý gây thương tích, dẫn đến chết người.

Bài, ảnh: MINH NHẬT 

Chia sẻ bài viết