08/10/2017 - 09:06

Nhã Phương- Đường thành công không trải hoa hồng 

Nhã Phương- nữ diễn viên xinh đẹp từng chiếm nhiều tình cảm của khán giả trong các bộ phim của VFC như “Tuổi thanh xuân”, “Zippo, mù tạt và em”, “Khúc hát mặt trời”… Tuy nhiên, hành trình vươn tới giải thưởng “Ngôi sao châu Á” của nữ diễn viên 27 tuổi cũng không ít thăng trầm.

Nhã Phương trong một cảnh của phim “Zippo, mù tạt và em”. Ảnh: VTV.vn

Nhã Phương sinh ra và lớn lên tại Đắc Lắc, thử sức với điện ảnh từ khi cô còn trên ghế nhà trường. Hẳn khán giả còn nhớ những vai diễn của cô, như: Tuyết trong “Những thiên thần áo trắng”, Hàn Mai trong “Gia đình số đỏ”, Thương Thương quận chúa trong “Anh chàng vượt thời gian”, Cát trong “Cát nóng”… Tuy nhiên, đây đều được xem là những phim “thảm họa” thời gian đó với kết cấu rời rạc, tình huống phi lý. Thậm chí, phim “Anh chàng vượt thời gian” còn bị ngưng chiếu. Vì vậy, dù diễn xuất khá song Nhã Phương cũng dần bị lãng quên với những bộ phim đáng quên đó.

Chỉ khi hóa thân thành cô nàng bán bánh tráng trong phim ngắn “Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò”, Nhã Phương mới thực sự tỏa sáng. Mối tình của cô nàng bán bánh tráng và anh chàng bán bánh giò gây xúc động người xem. Sau hơn chục phim điện ảnh, truyền hình dài hơi không thành công, Nhã Phương lại thành công với một phim ngắn. Cô được giới trẻ yêu quý gọi là “cô gái bánh tráng trộn” hay “hotgirl bánh giò”, có hàng ngàn người hâm mộ.

Vai diễn giúp cô trở thành “sao” mới của điện ảnh Việt là cô Thêu trong “Vừa đi vừa khóc”. Một cô gái đanh đá, chua ngoa và… thích trai đẹp điên cuồng được Nhã Phương diễn rất đáng yêu, rõ cá tính nhân vật. Thành công của vai diễn này còn khiến nhiều người đặt cô lên “bàn cân” với nhân vật chính trong phim do Minh Hằng đóng. Sau đó, những bộ phim “Tuổi thanh xuân” (1 và 2), “Zippo, mù tạt và em”, đưa Nhã Phương trở thành “thương hiệu”, thu hút khán giả.

Có xem những vai diễn của Nhã Phương từ thời nữ sinh tên Tuyết trong “Những thiên thần áo trắng” đến nay mới thấy sự tiến bộ không ngừng về trình độ diễn xuất. Nét diễn đáng yêu, lí lắc có duyên nhưng khi cần diễn nội tâm, Nhã Phương lấy nước mắt khán giả bởi sự xúc cảm, sống trọn với vai diễn. Điển hình như khi Nhã Phương vào vai Linh trong “Tuổi thanh xuân”, cô hóa thân trọn vẹn thành một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên luôn được bố mẹ nuông chiều, đến xứ sở Kim Chi để hiện thực hóa giấc mơ thành ca sĩ. Dù diễn chung với những diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất tốt, đã nổi tiếng như Kang Tae Oh, Hồng Đăng… nhưng Nhã Phương vẫn khẳng định được vai diễn, hòa quyện trong tổng thể phim.

27 tuổi, Nhã Phương đã sở hữu những giải thưởng như Cánh diều vàng, Mai vàng, VTV Awards… và nhất là với vai Yến Phương trong “Khúc hát mặt trời” đã giúp cô đoạt giải “Asian Star Prize” (Ngôi sao châu Á) tại giải Seoul International Drama Awards- Liên hoan phim truyền hình quốc tế Hàn Quốc 2016, cùng với hai nghệ sĩ trẻ nổi tiếng: Rebbea Lin đến từ Singapore và Fuji Mina của Nhật Bản.

Hiện tại Nhã Phương đang thực hiện những cảnh quay cho phim mới “Chuyện tình Bạch Dương”. Nhìn lại chặng đường chinh phục nghệ thuật thứ bảy thành công nhưng không ít lận đận của Nhã Phương, càng yêu quý một diễn viên trẻ yêu nghề.

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Nhã Phương