17/02/2012 - 16:55

Nguy cơ đau nhức cơ mãn tính do dùng iPad

   Ảnh: Telegraph 

Các chuyên gia cảnh báo những ai thường xuyên sử dụng iPad hoặc các loại máy tính bảng khác có nguy cơ cao bị đau nhức cơ mãn tính, bao gồm Hội chứng chấn thương RSI (do vận động lặp đi lặp lại quá mức).

Máy tính bảng iPad ngày càng được ưa chuộng do người dùng có thể lướt web hay soạn email dễ dàng trên màn hình cảm ứng rộng mà không cần tới bàn phím. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu về lao động cho biết việc sử dụng thiết bị này liên lục nhiều giờ trong ngày có thể khiến người dùng trả giá cho sức khỏe chính họ. Bằng chứng là nhiều người đã bắt đầu than phiền bị đau mỏi bàn tay do thường xuyên cầm thiết bị và cả những ngón tay họ dùng để gõ, rê trên màn hình. Thêm vào đó, việc giữ thiết bị trên đầu gối khi sử dụng buộc người dùng phải gập người khi gõ chữ cũng khiến họ thường xuyên đau nhức ở cổ, cánh tay và các cơ bàn tay.

Tiến sĩ John Pappas thuộc Trung tâm y tế Beaumont ở Michigan (Mỹ) khuyến cáo để giảm nguy cơ mắc hội chứng RSI, người dùng nên lưu ý vị trí đặt thiết bị, sử dụng bàn phím cơ và thường xuyên nghỉ giải lao nếu buộc phải làm việc với nó trong thời gian dài.

LÃNH VÂN  (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết