29/08/2017 - 19:49

U22 Indonesia – U22 Myanmar: 3-1

Ngược dòng kịch tính, U22 Indonesia giành HCĐ bóng đá nam SEA Games 

Chiếc HCĐ giành được tại SEA Games 29 của các cầu thủ U22 Indonesia in đậm dấu ấn của màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ U22 Myanmar trên sân Selayang chiều 29-8. 

Các cầu thủ U22 Indonesia mừng chiến thắng sau khi đánh bại U22 Myanmar đoạt HCĐ tại SEA Games 29. ảnh: AFC

U22 Myanmar được đánh giá cao hơn và không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận trong 20 phút đầu nhập cuộc.

Sau hàng loạt cơ hội dứt điểm không thành, phút 22, vận may đã mỉm cười với U22 Myanmar khi   Than Paing ghi bàn mở tỷ số.

Có bàn thắng trước, các cầu thủ U22 Myanmar trở nên hưng phấn, tiếp tục ép sân đối phương, tạo ra nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt.

Sau hơn 40 phút chịu lép vế, U22 Indonesia mới bắt đầu vùng lên. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, mặc dù giành thế chủ động nhưng các cầu thủ của đội bóng xứ Vạn đảo vẫn không có được bàn thắng nào.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, U22 Myanmar trở lại sân và sớm gây ấn tượng với pha phối hợp dứt điểm đầy nguy hiểm trước khung thành U22 Indonesia của cặp đôi Than Paing và Aung Thu.

Những tưởng đội quân của HLV Gerd Zeise sẽ tiếp tục làm chủ cuộc chơi nhưng vào phút 56, đội bóng xứ Vạn đảo bất ngờ san bằng tỷ số nhờ công của cầu thủ mang biệt danh “Messi xứ Vạn đảo” - Evan Dimas. 

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, U22 Indonesia dội gáo nước lạnh vào tinh thần thi đấu của U22 Myanmar khi nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 với cú tung bóng cứa lòng bằng chân trái của cầu thủ mang áo số 29 Maulana.

Sau 2 bàn thắng lật ngược thế cờ, U22 Indonesia bắt đầu cầm bóng nhiều hơn. Trong khi các cầu thủ U22 Myanmar chưa kịp xốc lại tinh thần thì phút 76, cầu thủ mới vào sân của U22 Indonesia là Rehaldi với cú sút xa ở cự ly hơn 25m, một lần nữa xé toang mành lưới của U22 Myanmar.

Có thể nói, 3 bàn thắng liên tiếp của Evan Dimas, Maulana và Rehaldi đã mang lại một trận đấu đầy cảm xúc cho những người đặt niềm tin vào đội bóng xứ Vạn đảo, đồng thời bóp ngẹt hy vọng chiến thắng của U22 Myanmar.

Những phút còn lại của hiệp 2, mặc dù U22 Myanmar nỗ lực dâng cao đội hình tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng vẫn không thay đổi được số phận trước U22 Indonesia đang bừng khí thế.

Bảo toàn chiến thắng 3-1 cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, đội bóng xứ Vạn đảo khép lại kỳ SEA Games 29 với phần thưởng là chiếc HCĐ quý giá.

An Chi 

Chia sẻ bài viết