02/04/2019 - 19:43

Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng 

Dù vất vả mưu sinh nhưng các thành viên của Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, vẫn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó, góp sức cùng chính quyền và ngành chức năng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Các thành viên của Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng. Ảnh: CHẤN HƯNG

Các thành viên của Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng. Ảnh: CHẤN HƯNG

Các thành viên của Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng hoạt động rất nền nếp theo quy tắc của nghiệp đoàn, sắp xếp theo tài chuyến, không chen lấn, chèo kéo khách và tác phong phục vụ nghiêm túc. Sau hơn 9 năm thành lập, Nghiệp đoàn đã có 64 thành viên tham gia, chia làm các tổ trực tại bến ở cầu Thơm Rơm, cầu Bánh Tét. Ông Trần Kim Quy, ở chợ Thơm Rơm, cho biết: “Trước đây, tại khu vực chợ Thơm Rơm, tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông thường diễn ra, nhất là cảnh các bác tài xe ôm tranh giành khách. Từ khi có nghiệp đoàn mô tô khách đến nay, tình trạng này được cải thiện đáng kể; đặc biệt là không còn tình trạng chèo kéo, tranh giành khách như trước nữa”.

Thành viên Nghiệp đoàn còn là “cánh tay” đắc lực của Công an phường Tân Hưng trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm. Năm 2018, các thành viên nghiệp đoàn kịp thời hỗ trợ đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong một số vụ tai nạn giao thông; trình báo với lực lượng chức năng khi phát hiện các đối tượng lạ mặt, có biểu hiện khả nghi, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Mỗi tháng, Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng sinh hoạt một lần hoặc họp đột xuất khi có yêu cầu. Tại cuộc họp, thành viên Nghiệp đoàn được thông báo về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để đề cao tinh thần cảnh giác và có ý thức trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chú Trần Văn Sua, ở khu vực Tân Lợi 1, phường Tân Hưng, rất vui vì được tham gia vào Nghiệp đoàn. Chú Sua chia sẻ: “Các anh em trong nghiệp đoàn rất đoàn kết, tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong lúc hành nghề, chúng tôi nói chuyện với khách hòa nhã, giá cả hợp lý, khách để quên đồ thì giữ lại và trao trả cho khách…”. Các thành viên trong nghiệp đoàn không ngại khó, không ngại hiểm nguy và luôn trong tâm thế sẵn sàng ra tay giúp đỡ những người chẳng may gặp tai nạn. Chú Nguyễn Thành Được, Chủ tịch Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng, cho biết: “Tôi nghĩ rằng giữ gìn ANTT ở địa phương là giữ cho bản thân mình, cho gia đình, người thân và tất cả mọi người. Lúc hành nghề, gặp chuyện bất bình hoặc người bị tai nạn, anh em trong nghiệp đoàn thường ra tay giúp đỡ, kịp thời cấp cứu và giữ hiện trường để lực lượng chức năng đến xác minh, giải quyết vụ việc”.

Trung tá Võ Thanh Vinh, Trưởng Công an phường Tân Hưng, nhận xét: “Nghiệp đoàn mô tô khách phường Tân Hưng hoạt động khá hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Các thành viên của nghiệp đoàn đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an phường trong phòng chống tội phạm, giữ hiện trường tai nạn giao thông. Trong quá trình hành nghề, các anh luôn tuân thủ các quy định về trật tự, an toàn giao thông đường bộ”.

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết