28/04/2008 - 00:10

Ngày mai, 29-4, ngọn lửa thiêng Olympic sẽ đến TP Hồ Chí Minh

Sáng 27-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo để thông báo chính thức về sự kiện lễ rước đuốc Olympic.

Nằm trong chương trình rước đuốc Olympic vòng quanh thế giới chào mừng Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, ngày 29-4 tới đây, ngọn lửa Olympic thiêng liêng sẽ đến TP. Hồ Chí Minh. Lễ rước đuốc Olympic sẽ được khởi đầu tại Nhà hát thành phố và ngọn đuốc sẽ được rước qua các đường phố trung tâm thành phố để về Nhà thi đấu Quân khu 7, nơi diễn ra buổi lễ chính thức. Tham gia đoàn rước đuốc có 60 người, trong đó 37 người do Hội đồng thành phố tuyển chọn (gồm lãnh đạo ngành TDTT, các HLV, VĐV tiêu biểu và những cá nhân có đóng góp cho phong trào TDTT trong nước), 18 người do 3 đơn vị tài trợ (Coca Cola, Samsung và Lenovo) chọn lựa và 5 người do Ủy ban Olympic Bắc Kinh (BOCOG) bầu chọn. Sự kiện lễ rước đuốc cũng có sự tham gia của hơn 210 phóng viên tin, ảnh, truyền hình trong và ngoài nước, trong đó có 94 phóng viên nước ngoài của các hãng thông tấn lớn của Trung Quốc, Mỹ, Anh, Nhật, Đức, Pháp...

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hoàng Năng – Giám đốc Sở TDTT, Phó trưởng ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP. Hồ Chí Minh khẳng định: TP. Hồ Chí Minh sẽ làm hết sức mình để đảm bảo thành công cho lễ rước đuốc Olympic. Đây cũng là dịp để người dân thành phố nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung nêu cao lòng yêu chuộng hòa bình và đam mê thể thao, đồng thời thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết