26/04/2019 - 14:37

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Ngăn chặn sự xuống cấp đạo đức trong giới trẻ, trường học là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu Quốc hội gặp gỡ cử tri xã Nhơn Nghĩa. ảnh: ANH DŨNG.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu Quốc hội gặp gỡ cử tri xã Nhơn Nghĩa. Ảnh: ANH DŨNG.

(CT)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, sáng 26-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (QH) đơn vị TP Cần Thơ gồm: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch QH; ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu QH đơn vị TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Cần Thơ tiếp xúc hơn 200 cử tri xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hỏi thăm cử tri xã Nhơn Nghĩa, Ảnh: ANH DŨNG

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hỏi thăm cử tri xã Nhơn Nghĩa, Ảnh: ANH DŨNG

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Nhơn Nghĩa đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 7, đồng thời kiến nghị các vấn đề mình quan tâm. Nhiều cử tri băn khoăn, lo lắng, thời gian qua, việc đầu tư cho phát triển nông nghiệp chưa nhiều, chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao nên khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn còn khá xa. Việc đầu tư cho ĐBSCL chưa tương xứng, nhất là đầu tư phát triển hệ thống giao thông; đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ chậm được thi công. Tác động của biến đổi khí hậu đã và đang gây xâm nhập mặn, sạt lở nhiều nơi của ĐBSCL; tình trạng xuống cấp đạo đức trong giới trẻ, nhà trường, bạo lực học đường đang báo động; một số tỉnh, thành phố gần đây xảy ra các vụ vận chuyển ma túy với số lượng lớn gây bất an trong nhân dân… Đề nghị QH, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, có biện pháp khắc phục. Các cử tri cũng đề nghị QH, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương cần nghiên cứu chia mức mua bảo hiểm y tế 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng/ lần để người dân có điều kiện thuận lợi khi tham gia; có giải pháp kiềm chế giá điện, xăng dầu.

 Cử tri xã Nhơn Nghĩa phát biểu kiến nghị các vấn đề quan tâm. Ảnh: ANH DŨNG

Cử tri xã Nhơn Nghĩa phát biểu kiến nghị các vấn đề quan tâm. Ảnh: ANH DŨNG

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi nhận ý kiến của cử tri và khẳng định sẽ đưa các vấn đề này ra thảo luận tại các hội nghị của QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, đồng thời đề nghị lãnh đạo TP Cần Thơ quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri đặt ra trong khả năng của thành phố. Chủ tịch QH cho rằng, việc ngăn chặn sự xuống cấp đạo đức trong giới trẻ, trong nhà trường là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị bàn giải giải pháp, sắp tới Chính phủ sẽ tiếp tục tổ chức thêm một hội nghị bàn về giải pháp ứng phó. QH cũng đã có chính sách phân bổ vốn cho vùng ĐBSCL để chống biến đổi khí hậu và sạt lở. Chủ tịch QH cũng thông tin về việc đường cao tốc Trung Lương – Cần Thơ đã được triển khai, nhưng hiện nay đang gặp khó khăn, tới đây QH, Chính phủ sẽ tháo gỡ để thi công bảo đảm kế hoạch. Chủ tịch QH cho biết, QH đang nghiên cứu để sửa đổi toàn diện Luật Đất đai để giải quyết những bất cập trong thực tiễn, tạo thuận lợi cho nhân dân.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết