20/03/2022 - 16:59

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Cần Thơ 

Chùm ảnh: ÐĂNG HUỲNH

Các thầy cô trong Ban Tư vấn ngày hội trình bày các vấn đề về tuyển sinh, hướng nghiệp.

(CT) - Sáng 20-3, tại Trường Ðại học Cần Thơ, Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Ðào tạo), Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ và Trường Ðại học Cần Thơ phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022.

Học sinh tìm hiểu về ngành học tại gian tư vấn của Trường Ðại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh).

Tham gia ngày hội có 71 cơ sở giáo dục là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề… với 122 gian tư vấn, giới thiệu về trường và ngành học. Hàng ngàn học sinh đến từ các tỉnh, thành vùng ÐBSCL và thầy cô giáo, phụ huynh đã về dự ngày hội.

Gian tư vấn các trường nghề, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật thu hút khá đông học sinh tham quan, tìm hiểu. Trong ảnh: Trình diễn viết thư pháp tại gian hàng tư vấn Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Cần Thơ.

Một gian tư vấn của Hướng nghiệp Á - Âu, nơi chuyên đào tạo nghề bếp, bar, nhà hàng, khách sạn…

Ban Tư vấn của ngày hội gồm đại diện Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo nhiều trường đại học lớn trong cả nước đã trực tiếp giải đáp thắc mắc cho học sinh, phụ huynh về thông tin tuyển sinh, kỳ thi đánh giá năng lực, việc lựa chọn phương thức xét tuyển, tư vấn chọn ngành, chọn trường.

Trường Ðại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tham gia ngày hội, gây ấn tượng với gian tư vấn giới thiệu các sản phẩm khoa học kỹ thuật do sinh viên sáng tạo, nghiên cứu.

Trường Ðại học FPT thu hút học sinh với các ngành học phù hợp với nhu cầu hiện đại như truyền thông đa phương tiện, quan hệ công chúng…

Các học sinh được tư vấn nhiệt tình tại ngày hội.

Ðến dự và phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng: Lợi thế của ÐBSCL là kinh tế nông nghiệp, hiện nay, TP Cần Thơ và ÐBSCL có nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng, am hiểu về địa lý, đời sống văn hóa của địa phương để giúp vùng đồng bằng này cất cánh, phát triển bền vững, hòa nhập với khu vực và quốc tế. Ông mong muốn ngày hội này sẽ giúp các em có quyết định đúng về chọn ngành, chọn trường, bậc học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, hoàn cảnh kinh tế gia đình, cũng như đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Chia sẻ bài viết