28/03/2023 - 15:57

Mỹ: Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại bang Tennessee 

* Hung thủ âm mưu thực hiện nhiều vụ tấn công

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt cho biết 6 người đã thiệt mạng trong đó có 3 trẻ em trong vụ xả súng tối 27-3 (giờ Việt Nam) tại Trường tiểu học tư thục Covenant ở Nashville, bang Tennessee (Mỹ).

Cảnh sát được triển khai tại Trường tiểu học tư thục Covenant khi xảy ra vụ xả súng ngày 27-3. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với phóng viên kênh truyền hình CNN, trung tâm trên cho biết cả 3 trẻ được xác nhận đã tử vong khi tới bệnh viện. Theo Sở Cảnh sát Nashville, hung thủ đã bị cảnh sát bắn hạ tại chỗ. Danh tính người này được xác định là Audrey Elizabeth Hale, một người chuyển giới 28 tuổi, sống ở Nashville và là cựu học sinh của trường Covenant. 

Các em học sinh được sơ tán sau vụ xả súng. Ảnh: AP/TTXVN

Mở rộng điều tra vụ xả súng, cảnh sát cho biết hung thủ âm mưu tấn công nhiều địa điểm. Theo ông John Drake, Cảnh sát trưởng của thành phố Nashville, người này đã lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công tương tự tại nhiều địa điểm khác trong thành phố. Khi lục soát nhà hung thủ, các nhân viên an ninh đã tìm thấy bản đồ trường học Covenant có đánh dấu các cổng vào và các điểm giám sát an ninh.    

Covenant là một trường Cơ đốc giáo tư thục được thành lập năm 2001, dạy cho trẻ từ mẫu giáo đến lớp 6 và có số lượng đăng ký học trung bình khoảng 200 em mỗi năm. Theo thống kê của CNN, đây là vụ nổ súng thứ 19 tại một trường học phổ thông hay trường đại học ở Mỹ trong năm nay. Tuần trước, 2 giảng viên đã bị một học sinh tại một trường trung học ở Denver, bang Colorado, bắn bị thương và học sinh này sau đó đã quay súng tự sát.

Đoàn Hùng-Hồ Phương

Chia sẻ bài viết