21/07/2012 - 20:43

Mỹ: Cựu Tổng thống George W. Bush sẽ không tham dự Đại hội Đảng Cộng hòa

 

Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush (ảnh) ngày 20-7 cho biết ông sẽ không tham gia Đại hội Đảng Cộng hòa được tổ chức tại vịnh Tampa, bang Florida từ ngày 27 đến 30-8. Điều này cũng đồng nghĩa ông sẽ bỏ qua buổi lễ bầu chọn cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney trở thành ứng cử viên chính thức của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Freddy Ford, phát ngôn viên của ông Bush cho biết “cựu tổng thống rất biết ơn về lời mời” và ông luôn ủng hộ cũng như tin tưởng rằng ứng viên Romney “sẽ là một vị tổng thống tuyệt vời nếu đắc cử”. Tuy nhiên, vị tổng thống thứ 43 của Mỹ cho biết mình đã rời khỏi chính trường và không muốn xuất hiện nhiều trước công chúng nên xin khước từ lời mời đến Tampa. Trước đó, cựu Tổng thống George H.W. Bush (Bush “cha”) cũng đã lên tiếng không tham gia vì lý do sức khỏe.

Ông Bush đã rời Nhà Trắng vào năm 2009 trong bối cảnh nước Mỹ đối mặt với khủng hoảng kinh tế, cuộc chiến Iraq không được lòng dân và tình trạng thâm hụt ngân sách gia tăng. Một khảo sát do hãng tin CBS và Thời báo New York tiến hành gần đây cho thấy, nhiều cử tri cho rằng cựu tổng thống là người phải chịu phần lớn trách nhiệm về tình trạng suy thoái kinh tế hơn là tổng thống đương nhiệm Barack Obama. Và gần 2/3 trong số đó tin rằng chính sách kinh tế của ông Romney sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ ông Bush.

VI VI (Theo Reuters, AP)

Chia sẻ bài viết