28/04/2019 - 15:56

Mưa lớn kéo dài tại Cần Thơ, một số tuyến đường ngập cục bộ  

* Đề phòng dông, lốc, sét đánh ở Nam Bộ

(CTO)-Khoảng 12 giờ 30 ngày 29-4, một cơn mưa lớn xuất hiện góp phần tan bầu không khí nắng nóng oi bức nhiều ngày qua tại trung tâm thành phố Cần Thơ.

Mưa lớn làm người dân ra đường phải mặc áo mưa.

Ban đầu mưa chỉ rải rác sau đó mỗi lúc một nặng hạt hơn và kéo dài đến hơn 15 giờ cùng ngày mới nhỏ dần nhưng vẫn chưa dứt hẳn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Cần Thơ, cơn mưa đã làm một số tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ như Trần Văn Hoài, Trần Hưng Đạo và một số tuyến hẻm đã bị ngập cục bộ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Mới mưa đầu mùa mà đường Trần Văn Hoài ngập tràn lên vỉa hè.

* Trước đó, trong bản tin phát đi lúc 8 giờ 30 cùng ngày, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rađa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục phát triển trên khu vực các tỉnh Bà rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, ven biển các tỉnh từ TP Hồ Chí Minh cho đến Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang. Trong những giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào, dông cho các tỉnh nói trên và có khả năng mở rộng sang vùng lân cận. Cần đề phòng dông, lốc, sét đánh, gió giật mạnh.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo cũng ngập cục bộ.

Còn theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 28/4-1/5, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ và Nam Tây Nguyên suy giảm, chỉ còn xảy ra cục bộ ở khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ với nền nhiệt độ phổ biến ở khoảng 33 – 350C độ, có nơi trên 350C. Trong thời kỳ này ở Nam Bộ và Tây Nguyên mưa dông có xu hướng gia tăng vào chiều tối và tối kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết