21/11/2009 - 10:26

“Twilight” - (Chạng vạng)

Một chuyện tình lãng mạn, hấp dẫn

Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn nữ Stephenie Meyer - người được xem như một J. K. Rowling của Mỹ - Phim là một hiện tượng của làng Nghệ thuật Thứ Bảy trong năm 2008. “Chạng vạng” là phim về ma cà rồng nhưng không hề máu me ghê rợn mà chuyển tải một câu chuyện tình yêu đẹp đã thu hút khán giả không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới, khởi đầu với doanh thu khổng lồ 383 triệu USD cho một loạt phim có thể sánh cùng Harry Potter.
Phim chiếu trên StarMovies lúc 20 giờ Chủ nhật, ngày 22-11-2009.

Ngày cô gái mười bảy tuổi “Bella” Swan (Kristen Stewart), theo cha đến thị trấn Fork sinh sống, cô không hề biết đó chính là bước ngoặt của đời mình. Tại ngôi trường mới, với tính cách hòa nhã và thân thiện, Bella nhanh chóng làm quen với những người bạn mới. Thế nhưng, gây chú ý nhất cho Bella chính là anh em nhà Cullen - 5 người có hình dáng xinh đẹp nhưng có vẻ lạnh lùng xa cách. Đặc biệt là chàng trai Edward Cullen (Robert Pattinson) học cùng lớp với cô, ngay từ lần đầu gặp đã làm Bella bối rối và ngượng ngùng. Thái độ xa lánh của chàng trai ấy đánh vào lòng tự ái của Bella, thôi thúc cô tìm ra nguyên nhân.

Một tai nạn xe suýt xảy ra cho Bella, người cứu cô lại chính là Edward. Điều đặc biệt là chỉ mình Bella hiểu: Edward đã dùng một sức mạnh siêu nhiên để chặn chiếc xe ấy lại. Từ đó cô càng cố sức tìm hiểu Edward và dường như Bella đã yêu người con trai kỳ lạ ấy. Hơn nữa, Bella biết Edward dù vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thực ra cũng chú ý đến cô.

Rồi thì cái gì đến cũng đến, họ yêu nhau. Nhưng tình yêu ấy cũng không được bình thường bởi vì Edward chính là một... ma cà rồng, dù anh chỉ hút máu động vật mà thôi. Về phần Bella, dù có hơi chút lạ lẫm, nhưng gia đình Edward cũng chấp nhận cô.

Nhưng rồi thị trấn lại xuất hiện thêm ba tên ma cà rồng lang thang. Bọn chúng mới chính là lũ hút máu người. Đã có người chết khiến cả thị trấn chìm trong lo lắng. Bọn chúng chú ý đến gia đình Cullen, những đồng loại không cùng chí hướng của chúng và phát hiện ra Bella. Bọn chúng dụ Bella vào cái bẫy giăng sẵn. Bella sa bẫy, may thay Edward và gia đình đến ngay sau đó. Họ chiến đấu và tiêu diệt tên cầm đầu nhưng hắn đã kịp cắn Bella. Edward phải làm gì để cứu lấy người con gái anh yêu?

Rõ ràng dù phim thuộc tuýp nhân vật kinh dị của điện ảnh: ma cà rồng, nhưng đó chỉ là cái nền để tác giả Stephenie Meyer dựng nên một câu chuyện tình hấp dẫn. Phim không hề làm khán giả kinh dị, chỉ xen lẫn một ít tình tiết hồi hộp mang dáng dấp của một phim hành động mà thôi. Câu chuyện tập trung chủ yếu vào sự phát triển tình cảm của Bella – Edward nhiều hương vị thơ ngây, rất đáng yêu.

Để tăng sự huyền bí, phim sử dụng một tông màu lạnh và hơi tối rất hiệu quả. Catherin Hardwicke là một trong những đạo diễn nữ ít ỏi thành công ở Hollywood. Bà đã chủ động xử lý tiết tấu không quá chậm rãi nhưng cũng không gấp gáp, tạo cảm giác thoải mái khi xem phim.

Thủ diễn vai Bella là một nữ diễn viên rất trẻ - Kristen Stewart. Nhưng cô đã thể hiện nội tâm rất tốt. Cô là một trong rất ít diễn viên nữ đã có đến 24 vai diễn lớn nhỏ khi tuổi đời chưa đến 20. Trong những phim cô tham gia có các phim rất nổi tiếng như “Jumper” hay “What Just Happened”. Và với sự thành công của “Twilight”, mở ra một series phim có thể đưa Kristen Stewart đến một đẳng cấp mới của nghề nghiệp.

Doanh thu 383 triệu USD, “Twilight” là một sự hấp dẫn các nhà sản xuất cho ra đời “The Twilight Saga: New Moon” ra mắt khán giả vào tháng 11 này và “The Twilight Saga: Eclipse” trình làng vào năm tới.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết