08/03/2008 - 10:33

Hậu Giang

Một bà cụ 72 tuổi vẫn ham học

Bà Lê Thị Út ở ấp Nhơn Ninh, xã Nhơn Nghĩa, huyện Châu Thành A năm nay 72 tuổi, chân đã run, mắt đã mờ nhưng vì ham học chữ nên bà nhờ “cô giáo” là đứa cháu nội trong nhà mới 12 tuổi hướng dẫn tập đọc, tập viết. Nhờ tính kiên trì nhẫn nại và ham học hỏi mà chỉ trong 1 năm bà Út đã biết đọc, biết viết thành thạo.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo lại đông con, lúc bà còn trẻ, gia đình lúc nào cũng phải lo cái ăn, cái mặc là trên hết nên bà Út không có thời gian học chữ. Cho đến một ngày, đứa cháu nội gái mới học đến lớp 5 sang ở nhà bà. Thấy cháu mỗi ngày cứ đọc đọc viết viết bà ham lắm. Bà Út bảo cháu mỗi ngày dạy kèm bà ít giờ, thời gian còn lại bà tự học. Mỗi ngày, cháu dạy bà đọc ít chữ cái và cách ráp dần ít chữ, sau đó bà cứ đọc đi đọc lại và tập viết. Không đầy một năm sau, bà Út đã biết đọc biết viết thành thạo. Biết chữ rồi, làm gì, đi đâu bà cũng viết, cũng đọc, tỏ ra rất phấn khởi và hãnh diện.

Thấy bà Út già còn ham học để biết chữ, Đoàn thanh niên trong xã đã lấy gương bà để tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên trong xã về tinh thần vượt khó, ham học tập đến cuối đời của bà.

NGỌC THIỆN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết