24/03/2017 - 20:39

Monaco không chỉ là “khắc tinh” của các đội bóng Anh

Với việc vượt qua Manchester City với tổng tỷ số 6-6 sau 2 lượt (nhờ luật bàn thắng sân khách) để bước vào vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) vừa qua, CLB AS Monaco đã có lần thứ 5 tiễn một đội bóng Anh rời đấu trường châu Âu.

Trước đó, đội bóng của nước Pháp đã gieo sầu cho các đại diện xứ sương mù khác là Newcastle (năm 1997), Manchester United (1998), Chelsea (2004) và Arsenal (2015). Thậm chí, Tottenham Hotspur cũng từng 2 lần phơi áo trước Monaco ở vòng bảng UCL. Hiện CLB Anh duy nhất góp mặt tại tứ kết UCL là Leicester City. "Gã khổng lồ" của nước Ý Juventus đã dè chừng "ngựa ô" Leicester, nhưng Monaco có lẽ không ngán ngại Bầy Cáo, đặc biệt sau khi đã loại Manchester City để tiếp tục "lời nguyền". Kể từ năm 2012, Ligue 1 có 7 đội bóng lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất UCL trong khi con số này ở Ngoại hạng Anh chỉ là 5. Chiến tích hôm 15-3 đã đưa Monaco vào đến tứ kết UCL lần thứ hai trong 3 mùa giải gần đây dưới thời HLV Leonardo Jardim và là đội bóng đầu tiên trong lịch sử, lội ngược dòng thành công sau khi bị thủng lưới đến 5 bàn ở trận lượt đi (thua 5-3).

Các cầu thủ Monaco. Ảnh: The Sun

Trên sân Stade Louis II ở trận lượt về, Man City thất bại với tỷ số 1-3, một phần vì hàng thủ của họ có vấn đề, phần khác do gặp phải đội bóng trẻ trung, sở hữu hàng công đáng gờm nhất châu Âu năm nay. Monaco đã ghi được tổng cộng 126 bàn thắng ở mọi đấu trường họ tham dự. Tại giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, Monaco đang dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt 3 điểm so với đội xếp sau là PSG. Ngoài đấu trường UCL và Ligue 1, đoàn quân của "phù thủy" Jardim còn chinh chiến ở 2 mặt trận quốc nội khác là Cúp Quốc gia và Cúp Liên đoàn. Trong 47 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải, đội bóng đỏ trắng chỉ mới thua 6 trận.

Nổi bật trong đội hình Monaco hiện nay là chân sút 18 tuổi Kylian Mbappe- cầu thủ đã có 11 bàn thắng trong 11 trận ra sân gần nhất. Ở hàng thủ, Monaco sở hữu các hậu vệ tốt nhất châu Âu hiện nay như Djibril Sidibe (24 tuổi) và Benjamin Mendy (22 tuổi). Ngoài ra, còn có cầu thủ được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự thông minh nhất châu Âu là Fabinho (23 tuổi). Còn cặp đôi tiền vệ Lemar (21 tuổi) và Bernardo Silva (22 tuổi) thiên về tấn công được đánh giá là tốt nhất so với những cầu thủ cùng lứa.

Ở trận đấu với Man City vừa qua, Monaco đã tung ra đội hình gồm những cầu thủ có tuổi đời trung bình 24 tuổi lẻ 1 tháng. Nếu không tính Danijel Subasic và Andrea Raggi (đều 32 tuổi), tuổi trung bình của những cầu thủ Monaco còn lại là 22 tuổi lẻ 4 tháng. Đó là những con số tuyệt vời và triển vọng, bởi đội bóng trẻ gần đây nhất từng "đại náo" châu Âu là Ajax Amsterdam của Hà Lan để lên ngôi vô địch UCL đã cách nay 22 năm.

BÌNH DƯƠNG (Theo ESPN)

Chia sẻ bài viết