26/07/2008 - 20:19

Miley Cyrus - rực sáng ngôi sao âm nhạc tuổi teen

Không chỉ nổi tiếng với loạt phim “Hannah Montana” của kênh Disney, Miley Cyrus còn là một ngôi sao ca nhạc được rất nhiều khán giả tuổi teen hâm mộ. 16 tuổi, Miley Cyrus đã trở thành ngôi sao vị thành niên sáng giá nhất thế giới hiện nay. Cô vừa được tạp chí Time đưa vào danh sách “100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2008”. Sau vụ xì-căng-đan vì những bức hình hở hang, Miley Cyrus trở lại khẳng định mình với album solo mang tên “Breakout”.

 Ngôi sao Miley Cyrus. Ảnh: meetkarina.net

Miley Cyrus, sinh ngày 23-11-1992, nổi danh từ năm 2006 với vai diễn trong bộ phim “Hannah Montana”. Phim nói về một cô gái trẻ sống trong hai cuộc đời – một người bình thường ở tuổi vị thành niên và một là ngôi sao nhạc pop. Hai năm qua, nhân vật Hannah Montana đã trở thành “cỗ máy” kiếm tiền khi “đẻ” ra một loạt sản phẩm giải trí ăn theo ước tính đạt doanh thu khoảng 1 tỉ USD, trong đó có đĩa CD với 8 ca khúc do Miley Cyrus thể hiện dựa theo các bản nhạc nền trong loạt phim “Hannah Montana”. Một cô bé mới 15 tuổi vào năm 2007 đã chiếm vị trí thứ 17 trong top 20 nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất - theo kết quả điều tra của tạp chí Forbes - với 3,5 triệu USD. Song song với tiếp tục tham gia các phần tiếp theo của bộ phim “Hannah Montana”, nữ diễn viên trẻ này đồng thời còn đang muốn khẳng định mình trên lĩnh vực âm nhạc trong vai trò là nữ ca sĩ và người viết ca khúc. Ngày 22-7-2008, Miley Cyrus vừa cho ra mắt album solo “Breakout” với nhiều bài hát do cô tự sáng tác.

Tên album “Breakout” như nói với người hâm mộ rằng, cô đã sẵn sàng “bứt phá”, sẵn sàng vượt qua cái bóng của Hannah Montana. Miley Cyrus tâm sự cùng tạp chí âm nhạc Billboard: “Tôi đang dần trưởng thành hơn trong việc thực hiện album mới, hầu hết các ca khúc do tôi sáng tác hoặc viết lời, người nghe sẽ có thể thưởng thức âm nhạc song song với việc hiểu được con người thật sự của tôi”.

Nếu như từng thưởng thức đĩa đơn “7 things” của Miley Cyrus vui nhộn và đã yêu thích nó thì album “Breakout” sẽ đem đến cho khán thính giả ấn tượng mới. Xuyên suốt album là những giai điệu sôi động, vui tươi như chính chủ nhân của nó. Ca khúc chủ đề “Breakout” là một bản pop/rock tiêu biểu cho phong cách của Miley Cyrus. “The Driveway” lại là một ca khúc mang hơi hướm punk, khiến người nghe nhớ đến nhóm Paramore hay Avril Lavigne. Điểm nổi bật của album chính là “Bottom of the Ocean” khi nó thực sự mang một hơi thở mới lạ hẳn với các ca khúc pop/rock của album. Còn “Fly On The Wall” như một sản phẩm độc đáo được người hâm mộ cho là giống với phong cách mới của Alshley Simpson, đang rất được yêu thích.

Miley Cyrus đang thực hiện phần thứ 3 của bộ phim truyền hình “Hannah Montana” song song với phim điện ảnh cùng tên. Siêu mẫu kiêm bà hoàng mới của các chương trình talkshow Tyra Banks cũng ngỏ lời mời Miley Cyrus làm “chủ xị” cho một talkshow dành cho tuổi teen trong thời gian tới.

Bên cạnh những album nhạc phim của “Hannah Montana”, Miley Cyrus bắt đầu cho ra đời những dự án album riêng với những ca khúc do chính cô tự sáng tác. Chuyến lưu diễn 69 buổi vừa qua ở Mỹ của cô đã như bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Miley Cyrus. Hy vọng cái tên Miley Cyrus sẽ có mặt đều đặn hơn trong các bảng xếp hạng âm nhạc danh giá trên thế giới.

Duyên Khánh (MTVAsia, Reuters)

Chia sẻ bài viết