05/12/2017 - 10:26

Michael Green- Biên kịch của bom tấn 

2017 là năm thành công của Michael Green (ảnh) khi anh sở hữu đến 4 tác phẩm gây bão ở màn ảnh rộng lẫn truyền hình. “American Gods” tạo ra không ít chú ý ở màn ảnh nhỏ, còn “Logan”, “Blade Runner 2049” và “Murder on the Orient Express” liên tục làm nóng các rạp chiếu toàn cầu. Thành công của Michael Green chưa từng có tiền lệ ở Hollywood.

Tại Hollywood, Michael Green là biên kịch được biết đến nhiều ở lĩnh vực truyền hình. “Sex and the City” (1998), “Kings” (2009), “The River” (2012)… là những tác phẩm có dấu ấn của anh. “American Gods” là phim để người ta nhớ đến cái tên Michael Green. Phim lên sóng trên kênh trực tuyến Starz, nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn và khán giả; 94% điểm tích cực trên trang phê bình Rotten Tomatoes, hơn 77 điểm trên Metacritic với những lời ngợi khen về kịch bản, nội dung. 

Trên màn ảnh rộng, Michael Green được nhắc đến với tác phẩm đầu tay “Green Lantern” (2011)- phim siêu anh hùng, được giới phê bình khen về nội dung. Anh được nhiều nhà làm phim săn đón, nhất là thể loại phim thương mại. “Logan” đánh dấu sự trở lại của Michael Green kể từ “Green Lantern”. Mặc dù thuộc dòng phim siêu anh hùng, thương mại nhưng “Logan” truyền tải nhiều cảm xúc, thể hiện được bản chất con người trong hoàn cảnh bạo lực. “Logan” là tác phẩm cuối cùng trong loạt phim về Người sói, cũng là phim duy nhất trong loạt phim X-Men được giới phê bình đánh giá cao, là một trong những phim siêu hùng hay nhất mọi thời đại. Với doanh thu trên 616 triệu USD, “Logan” trở thành phim thứ hai dán mác R có doanh thu cao nhất năm 2017, chỉ sau “It”.

Michael Green cho biết, anh luôn chú trọng đến tiêu chí chất lượng và cảm xúc trong kịch bản, không đặt nặng quan tâm phim thuộc thể loại gì. Vì thế, những kịch bản qua tay anh đều tạo được sự an tâm cho các nhà làm phim. Denis Villeneuve- đạo diễn “Blade Runner 2049” chia sẻ đã rất lo ngại khi làm phần nối tiếp một tác phẩm từng là tượng đài trong quá khứ sau 35 năm. Khi Denis Villeneuve đọc kịch bản được viết bởi Michael Green và Hampton Fancher, ông đã bỏ được gánh nặng đó. Denis Villeneuve nói: “Đó là kịch bản sáng tạo và tôi thấy tiềm năng của một kiệt tác”. Biên kịch Michael Green cho biết: “Tôi kể câu chuyện ý nghĩa về khát vọng, niềm tin và sự thăng hoa trong tình yêu. Cuộc sống luôn cần có những điều như thế, kể cuộc sống của những người nhân bản”.

Sau tác phẩm khoa học viễn tưởng “Blade Runner 2049”, Michael Green đứng sau kịch bản “Murder on the Orient Express”- phim vừa mới công chiếu vào đầu tháng 11. Một câu chuyện được đánh giá tốt về kết cấu, nội dung đã giúp Michael Green tiếp tục trở thành nhà biên kịch cho phần 2 của “Murder on the Orient Express” khi phim chỉ mới công chiếu một vài tuần.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, “Logan” và “Blade Runner 2049” cũng đang là những cái tên xuất hiện trong danh sách ứng cử viên của các đề cử Oscar và tiền Oscar 2018.

BẢO LAM (Tổng hợp từ screencraft, theknockturnal)

Chia sẻ bài viết