29/07/2021 - 19:32

MEDLATEC tặng 5.000 test nhanh xét nghiệm COVID-19 hỗ trợ Cần Thơ chống dịch 

(CTO) - Ngày 29-7, tại UBMTTQVN TP Cần Thơ, đại diện hệ thống y tế MEDLATEC Group, MEDLATEC Cần Thơ đã tặng 5.000 test nhanh COVID-19 hỗ trợ Cần Thơ chống dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở TP Cần Thơ từ đầu tháng 7-2021 đến nay, nhu cầu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm khẳng định COVID-19 tăng cao. Nhất là tại các khu vực có dịch, cần xét nghiệm để khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Số lượng test nhanh này, Sở Y tế TP Cần Thơ sẽ phân bổ đến các quận, huyện để triển khai sàng lọc, phát hiện sớm COVID-19 cho người dân, nhất là các khu vực đang có ổ dịch.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ tiếp nhận tài trợ từ ông Lưu Văn Cường, Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ.

Tại lễ tiếp nhận, ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho biết, hiện tại địa phương đang rất cần test nhanh, test PCR. Sự tài trợ của các doanh nghiệp, trong đó có MEDLATEC rất kịp thời và ý nghĩa. 

Giám đốc MEDLATEC Cần Thơ, ông Lưu Văn Cường cũng chia sẻ, MEDLATEC Cần Thơ tiếp nối tinh thần truyền thống của hệ thống y tế MEDLATEC trên toàn quốc, luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ địa phương, nhanh chóng vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Thời gian qua, Hệ thống y tế MEDLATEC đồng hành cùng các sở, ban, ngành, y tế địa phương triển khai xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho người dân có nhu cầu tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ (số 349AA đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều).

Test nhanh cho người dân tại MEDLATEC Cần Thơ.

MEDLATEC Cần Thơ chính thức đi vào hoat động tại Cần Thơ vào tháng 4-2021. Đây là chi nhánh thứ 21 trên toàn quốc của hệ thống y tế MEDLATEC Group. MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân. Tính từ tháng 4-2021 đến nay, MEDLATEC Cần Thơ đã triển khai hơn 15.000 xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho người dân.

P.V

Chia sẻ bài viết