07/02/2017 - 14:20

Màn ảnh quốc tế 2017: Dòng phim kinh dị trở lại

Năm 2017, màn ảnh rộng bất ngờ có sự tái xuất của nhiều phim kinh dị kinh điển: "The Ring", "Annabelle", "Saw", "Friday the 13th", "Insidious"… Tính đến nay, các nhà sản xuất đã lên lịch phát hành hơn 40 tác phẩm kinh dị, cho thấy dòng phim đang hồi sinh sau nhiều thập kỷ bị lãng quên.

"Friday the 13th".

Thông thường, các tác phẩm kinh dị có lịch phát hành vào tháng 10 và tháng 11, để đón chào lễ Halloween. Thông lệ đó đã thay đổi khi lượng phim kinh dị năm nay tăng bất ngờ. Mở đầu là "Rings" (ngày 3-2), phần tiếp theo của "The Ring" (2002) và "The Ring Two" (2005). Năm 2002, "The Ring" tạo nên cơn sốt phòng vé với tổng doanh thu trên 249 triệu USD, trở thành một trong những phim kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Trở lại sau 12 năm, chuyện phim tiếp tục xoay quanh lời nguyền từ cuốn băng VHS kỳ bí, nhưng nay được đặt trong bối cảnh thời đại kỹ thuật số.

Khởi chiếu trong những tháng đầu năm 2017 còn có: "Get out", "Keep Watching", "The Dark Tapes", "Don’t Knock Twice", "A Cure for Wellness", "The Belko Experiment". Nổi bật trong đó là "Split" và "Raw". Nếu "Split" gây ám ảnh với câu chuyện khai thác theo hướng tên sát nhân sở hữu 23 tính cách thì "Raw" lại có đề tài ăn thịt người. "Raw" ra mắt ấn tượng tại Liên hoan phim Toronto 2016 và chiến thắng giải Fipresci Prize tại Liên hoan phim Cannes 2016.

Búp bê ma ám "Annabelle 2" tái ngộ khán giả vào tháng 8, sau 3 năm vắng bóng. "Annabelle" trở thành thương hiệu kinh dị khi ra mắt lần đầu vào năm 2014, gây sốt phòng vé với doanh thu trên 256 triệu USD, trong khi kinh phí sản xuất chỉ 6,5 triệu USD.

Bộ ba phim kinh dị kinh điển "Friday the 13th", "Insidious" và "Saw" chính thức gặp lại khán giả vào tháng 10. "Friday the 13th" là thương hiệu lâu đời nhất, có từ những năm 1980, được xem là một trong những phim kinh dị thành công mọi thời đại, trên nhiều lĩnh vực: truyền hình, điện ảnh, video game, truyện tranh… Phim đã có 12 phần và phần thứ 13 sẽ ra mắt đúng ngày 13-10 (thứ sáu). Câu chuyện chắc hẳn sẽ khiến khán giả "rớt tim" sau hơn 6 năm vắng bóng.

Một tác phẩm kinh dị không kém, là "Saw: Legacy"- phần tám của loạt phim "Saw" nổi tiếng. Lần này, khán giả sẽ làm quen với tên sát nhân hàng loạt mới, bên cạnh kẻ sát nhân Jigsaw. "Insidious 4" cũng trở lại đúng lịch hẹn. Được biết đến từ năm 2011, "Insidious" trở thành thương hiệu quen thuộc được khán giả đón chờ trong dịp Halloween. Cứ cách 2 năm, "Insidious" tái ngộ khán giả một lần. Phần 4 của "Insidious" vẫn được giữ kín nội dung, chắc chắn sẽ khiến không ít khán giả tò mò đến rạp.

Sự nở rộ của dòng phim kinh dị trong năm 2017 được giới chuyên gia dự đoán sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho phòng vé năm nay, sau một năm thắng thế của dòng phim hoạt hình và chuyển thể.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Variety, looper, moviepilot)

Chia sẻ bài viết