09/10/2020 - 15:47

Lưu giữ ký ức tươi đẹp... 

Anh Trần Văn Quang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC), chia sẻ: “CLB là nơi để các sinh viên được thỏa niềm đam mê âm nhạc, thể hiện sở trường của mình và nhất là lưu giữ ký ức thời sinh viên tươi đẹp”. Với mục tiêu đó, hơn 1 năm hoạt động, CLB Âm nhạc đã trở thành sân chơi lý thú cho sinh viên DNC.

Các thành viên CLB Âm nhạc DNC sinh hoạt văn nghệ.

Các thành viên CLB Âm nhạc DNC sinh hoạt văn nghệ. 

Có dịp tham dự một buổi sinh hoạt của CLB Âm nhạc DNC, chúng tôi cảm nhận được tình yêu của các em sinh viên dành cho nghệ thuật. Những tay đàn, tay trống, giọng hát không chuyên, nhưng sự say mê và phong thái của họ khiến người xem cuốn hút. Các bạn quây quần chia sẻ với nhau cách xử lý ca khúc sao cho hay, hát nhạc cách mạng thế nào cho hùng hồn, cách móc và chạy ngón đàn ghi-ta hay kỹ năng vỗ trống cajon... Mỗi người một ý, chia sẻ bằng hết sự hiểu biết của mình. Hấp dẫn nhất là phần thực hành với những tài năng, giọng ca trong sáng tuổi sinh viên. Em Lâm Nhật Trường, sinh viên năm 2, ngành Tài chính ngân hàng, cho biết: “CLB rất vui, mỗi lần sinh hoạt là chúng em được gặp gỡ, giao lưu ca hát và nhất là được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm. Em cũng được dịp thể hiện năng khiếu của mình”.

Anh Trần Văn Quang cho biết: Hoạt động văn nghệ ở DNC được duy trì từ những ngày đầu thành lập trường nhưng CLB mới được thành lập, phân công Ban chủ nhiệm từ hơn 1 năm qua. Mỗi tháng, CLB sinh hoạt 2 lần, thời gian và địa điểm cụ thể do các thành viên CLB thỏa thuận. Hiện nay, CLB có gần 150 thành viên. “Mỗi người một sở trường: hát nhạc trữ tình, nhạc cách mạng, ca vọng cổ, đàn ghi-ta, organ... nhưng cũng có sinh viên đăng ký tham gia chỉ để được hòa cùng không khí âm nhạc, để nghe các bạn mình đàn ca”, anh Quang chia sẻ.

Em Nguyễn Thanh Phương Ngọc, nam sinh năm 2 ngành Kế toán, tham gia CLB từ những ngày đầu thành lập. Ngọc vốn yêu thích và có năng khiếu đàn ghi-ta ngay từ thời học phổ thông nên khi biết DNC có CLB Âm nhạc, em xin tham gia ngay. Việc học và nâng cao ngón đàn ghi-ta đều do Ngọc tự học từ bạn bè và trên mạng Internet. Các thành viên CLB ai muốn học đàn thì Ngọc đều sẵn lòng hướng dẫn. Những ai muốn tập ca thì Ngọc cũng vui vẻ đệm đàn. Phương Ngọc nói: “Em vui nhất là có được sân chơi đúng đam mê và gặp gỡ được những người có cùng đam mê”. Ngoài Ngọc, CLB còn có khoảng 2 người biết đàn ghi-ta, 2 người sử dụng cajon, một số thành viên khác cũng sử dụng tốt organ, ukulele... nên mỗi buổi sinh hoạt đều rất sôi động.

Ðiều đáng quý ở CLB Âm nhạc DNC là còn có nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Dịp Tết Trung thu vừa qua, CLB vận động được 100 phần quà, trị giá hơn 5 triệu đồng để trao cho trẻ em và bà con khó khăn, mưu sinh ngoài đường phố. Trước đó, những buổi trao quà tại các trung tâm bảo trợ xã hội như Thiên Ân (quận Bình Thủy), Hướng Dương (tỉnh Hậu Giang)... đã giúp vun bồi cho mỗi thành viên nếp sống đẹp, lòng nhân ái. Em Nguyễn Thị Anh Thư, thành viên CLB, chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của CLB, giúp em thấy thời sinh viên mình đẹp và ý nghĩa hơn”.

Tại cuộc thi tiếng hát bolero do DNC tổ chức lần đầu tiên cách đây chưa lâu, các thành viên CLB Âm nhạc đã đạt hầu hết giải thưởng. Các sinh viên này cũng là thành viên tích cực của đội văn nghệ trường và hoạt động ở nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ của TP Cần Thơ. Tuy nhiên, anh Trần Văn Quang cho rằng: CLB không đặt nặng chuyện thành tích, không nặng nề chuyện “nổi tiếng” mà quan trọng là niềm vui mà các em nhận được khi tham gia CLB. Sắp tới, Ban chủ nhiệm CLB sẽ mời một số nhạc sĩ, nghệ sĩ... để hướng dẫn về chuyên môn âm nhạc, kỹ năng phát âm, phát ngôn trước đám đông cho các thành viên.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
ký ứcsinh viên