18/09/2021 - 15:14

Lừa đảo bán nông sản trên mạng xã hội, chiếm đoạt tiền người dân 

(CT) - Ngày 18-9, Công an quận Ninh Kiều cho biết đang thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra ngày 27-8 trên địa bàn quận. Đối tượng Nguyễn Văn Khởi (sinh năm 1997, ngụ tỉnh Sóc Trăng) đã bị bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Văn Khởi và tài khoản facebook lừa đảo. Ảnh do công an cung cấp.

Do có nhu cầu tìm nông sản để bán lại nên chị N.N (ở quận Ninh Kiều) đăng trên facebook tìm nguồn mua. Ngày 26-8, một người xưng tên Cường dùng tài khoản facebook “Tú Cường Trái Cây” chủ động nhắn tin cho chị N và cung cấp nhiều hình ảnh, thông tin giá cả liên quan đến các mặt hàng nông sản. Qua trao đổi với Cường, chị N đặt cọc 7,1 triệu đồng bằng cách chuyển vào tài khoản do Khởi cung cấp mở tại một ngân hàng ở tỉnh Sóc Trăng, để đặt mua gần 3 tấn rau củ các loại. Chị N thỏa thuận với Cường giao hàng vào 28-8 tại phường An Khánh. Tuy nhiên, Cường không giao hàng như đã hẹn. Chị N liên lạc các số máy Cường cho thì bị chặn cuộc gọi và tin nhắn trên facebook. Biết mình bị lừa, chị N đến công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận Ninh Kiều tiến hành xác minh số tài khoản ngân hàng và số điện thoại đối tượng cung cấp. Qua đó, xác định Nguyễn Văn Khởi là đối tượng nghi vấn. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Ninh Kiều phối hợp Công an xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Khởi.

Tại cơ quan điều tra, Khởi thừa nhận hành vi phạm tội. Từ giữa tháng 5-2021, Khởi đã lập tài khoản trên đăng bán các mặt hàng nông sản để tìm người có nhu cầu mua. Khi các bị hại chuyển tiền, Khởi chặn liên lạc. Với phương thức trên, Khởi đã lừa khoảng 58 người (trong đó có chị N), chiếm đoạt trên 80 triệu đồng. 

Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là bị hại của Khởi theo nội dung trên thì liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều (188/1 Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa) hoặc gặp đồng chí Ninh Duy Linh, số điện thoại: 0915.872.085 để trình báo. 

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết