01/06/2019 - 06:47

Liên đội "Sáng tạo" 

Phóng sự ảnh: Thu Sương - Quốc Thái

Liên đội Trường THCS Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ là đơn vị nhiều năm liền được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Thời gian qua, Liên đội đã có nhiều cách làm sáng tạo trong giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kỹ năng cho đội viên, học sinh. Nổi bật là các hoạt động giáo dục truyền thống, phát động đọc báo Đoàn-Đội, sáng tạo dụng cụ học tập và giúp bạn nghèo vươn lên trong học tập...

Học sinh được tuyên truyền, tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc tại mô hình Cột mốc chủ quyền đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa.

Hội thi vẽ tranh với chủ đề "Em yêu biển, đảo quê hương", thu hút nhiều đội viên tham gia. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh.

Liên đội thường xuyên tổ chức Ngày hội đọc sách giúp các em nâng cao văn hóa học. Hiện, Thư viện trường có 14.649 đầu sách, báo thuộc nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên đến khoa học xã hội, đáp ứng nhu cầu tìm đọc của các em.

Liên đội phát động ký tên đăng ký đọc báo Đoàn-Đội. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên các em ý thức hơn việc đọc sách, báo để cập nhật kiến thức.

Liên đội cũng phát động đội viên quyên góp sách, báo cũ để san sẻ với bạn bè.

Cô Nguyễn Thị Thanh, Giáo viên môn Địa lý, đã phát động học sinh đóng góp tập bản đồ cũ để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động sáng tạo các dụng cụ giảng dạy, học tập từ vật liệu phế thải cũng được nhiều học sinh tích cực hưởng ứng. Qua đó, góp phần tuyên truyền lối sống tiết kiệm, bảo vệ môi trường sống chung quanh.

Video clip về Liên đội "Sáng tạo".

Chia sẻ bài viết