17/05/2021 - 22:41

Lấy mẫu xét nghiệm lần 3 với F1 là cán bộ ngân hàng 

(CT) - Chiều 17-5, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết: Ngày 17-5, Cần Thơ đã lấy mẫu xét nghiệm lần 3 với ông Ð.P.K là cán bộ ngân hàng (F1 của BN 3634, ở Hà Nội). Ông K đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Hiện sức khỏe ổn định.

F1 đang được  cách ly tập trung. Ảnh: H.HOA

Như vậy, F1 này đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày: 12-5, 14-5 và 17-5. Theo ông Nguyễn Phước Tồn, việc lấy mẫu xét nghiệm liên tục với trường hợp F1 này do xuất hiện tin đồn F1 này thành F0, khiến người dân trên địa bàn hoang mang. Ngoài ra, ngành Y tế chủ động ứng phó, phát hiện sớm nhất ca bệnh (nếu có) nên tiếp tục lấy mẫu.

* Thực hiện công văn của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và công văn của UBND TP Cần Thơ về việc hướng dẫn triển khai khai báo y tế điện tử phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng mã QRCode... Ngày 12-5, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký ban hành công văn gởi Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ; các bến xe, bến tàu khách, du lịch, bến khách ngang sông; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn TP Cần Thơ thực hiện nghiêm việc triển khai khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống COVID-19 bằng mã QRCode trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh truyền thông, vận động nhân viên và người lao động tại đơn vị mình khai báo y tế điện tử qua mã QRCode, sử dụng một trong các phần mềm, như: tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone. Thực hiện in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QRCode ở các vị trí phù hợp tại đơn vị mình (nơi có đông người ra, vào bảo đảm kiểm soát được); đồng thời thực hiện kiểm soát vào và ra đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QRCode khi sử dụng một trong các phần mềm tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone... để giúp cơ quan y tế kịp thời phát hiện và xử lý tốt các trường hợp lây nhiễm COVID-19.

H.HOA - X.ÐÀO

Chia sẻ bài viết