27/11/2022 - 22:23

Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ chủ quyền 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 27-11, phát biểu tại lễ thăng chức cho hàng chục sĩ quan quân đội tham gia vào vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gần đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ảnh) khẳng định xây dựng lực lượng hạt nhân để bảo vệ sự tự tôn, cũng như chủ quyền đất nước và người dân một cách đáng tin cậy.

Ảnh: KCNA

Ảnh: KCNA

Tham gia buổi lễ của các chiến sĩ của Đại đội Cờ Đỏ, các quan chức, nhà khoa học và kỹ thuật viên của Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng và công nhân của nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược - những người đã có đóng góp to lớn trong vụ thử nghiệm tên lửa Hwasong-17 được tiến hành vào ngày 18-11.

Theo KCNA, tại sự kiện, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh các nhà khoa học Triều Tiên đã có bước tiến rất lớn trong phát triển công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa đạn đạo. Ông bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng rằng các nhà khoa học, kỹ thuật viên và công nhân ngành vũ khí, đạn dược của đất nước tiếp tục nỗ lực đóng góp cho nền quốc phòng của đất nước.

Tuyên bố trên được đưa ra không lâu sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa liên lục địa Hwasong-17. Ông Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ phóng. Ông gọi Hwasong-17 là “vũ khí chiến lược mạnh nhất thế giới”, thể hiện quyết tâm và năng lực của Triều Tiên trong việc xây dựng quân đội hùng mạnh.

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết