05/06/2018 - 07:35

Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp đoàn Đại sứ Hoa Kỳ 

(CT)- Ngày 4-6-2018,  đoàn Đại sứ Hoa Kỳ do Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thường trực Thành ủy Cần Thơ.

Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP Cần Thơ.
Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn Đại sứ đồng thời thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Theo đồng chí, hiện nay, TP Cần Thơ đã và đang mở cửa hội nhập, thu hút đầu tư, thành phố rất quan tâm và đánh giá cao đến đối tác Hoa Kỳ. Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố sang Hoa Kỳ khoảng 164 triệu USD. Trong lĩnh vực FDI, thành phố có 3 dự án có vốn đầu tư của Hoa Kỳ với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 9 triệu USD. TP Cần Thơ cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hoa Kỳ với các lĩnh vực, như: y tế, nông nghiệp, giáo dục,… Đồng chí mong muốn Ngài Đại sứ sẽ là cầu nối tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và Hoa Kỳ trên các lĩnh vực, như: nông nghiệp công nghệ cao, môi trường, chống biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng sạch,... Qua đó, thúc đầy mối quan hệ giữa hai bên ngày càng phát triển.

Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Cần Thơ. Nhấn mạnh tinh thần của chuyến đi thăm Cần Thơ là để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai phía, Ngài Đại sứ đánh giá cao tiềm năng, vị thế trung tâm vùng của TP Cần Thơ. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự quan tâm đến các lĩnh vực, như: xây dựng thành phố thông minh, nông nghiệp, y tế,… và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và TP Cần Thơ tốt đẹp.

w Chiều cùng ngày, đoàn Đại sứ Hoa Kỳ cũng đã đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Cần Thơ. Các đồng chí: Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố;… đã tiếp đoàn. Tại buổi tiếp, lãnh đạo thành phố và đoàn Đại sứ Hoa Kỳ đã chia sẻ nhiều thông tin, nội dung xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Nhấn mạnh về lĩnh  vực giáo dục và đào tạo, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bày tỏ sự phấn khởi với số lượng khá lớn du học sinh Việt Nam hiện nay sang học tập tại Hoa Kỳ. Qua đó, đồng chí mong muốn TP Cần Thơ và Hoa Kỳ sẽ tăng cường kết nối trong việc đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng khẳng định Hoa Kỳ là một trong những thị trường xuất khẩu lớn với thành phố và mong muốn Ngài Đại sứ sẽ hỗ trợ thành phố trong việc mở rộng giao thương, xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ;…

Khẳng định những ưu tiên đầu tư của TP Cần Thơ cũng chính là ưu tiên quan tâm của Hoa Kỳ, Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và Hoa Kỳ sẽ ngày càng phát triển.

HỒNG VÂN

Chia sẻ bài viết