01/02/2012 - 08:57

Lãnh đạo TP Cần Thơ chúc Tết các sở, ngành, doanh nghiệp nhân dịp đầu năm mới

 Lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh đầu năm tại Công ty cổ phần Gentraco ở quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH TRUNG

(CT)- Ngày 31-1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Cần Thơ và đại diện một số sở, ngành thành phố do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết các đơn vị doanh nghiệp (ĐVDN) gồm: Ban quản lý Các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Công ty cổ phần May Meko, Công ty Lương thực Sông Hậu, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Trà Nóc và Vietcombank Chi nhánh Cần Thơ.

Sau khi nghe đại diện các ĐVDN báo cáo tình hình SXKD trong năm qua, định hướng phát triển trong năm 2012, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các ĐVDN trên trong năm 2011, đồng thời chúc các ĐVDN hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2012.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đã thông tin thêm về tình hình kinh tế-xã hội của thành phố năm 2011 đến các ĐVDN. Năm qua, thành phố đã thực hiện đạt 14/19 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu, tăng trưởng kinh tế đạt 14,64%. Riêng giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố đạt 1,2 tỉ USD, đứng thứ 4 trong 5 thành phố lớn và thứ 9 cả nước; kim ngạch xuất khẩu và doanh thu dịch vụ thu ngoại tệ đạt 1,3 tỉ USD. Thành quả trên có sự đóng góp không nhỏ của các ĐVDN trên địa bàn thành phố...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn (đứng giữa) tham quan xưởng may và thăm hỏi công nhân Công ty cổ phần May Meko. Ảnh: ANH KHOA

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cùng lãnh đạo các Sở Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND thành phố đã đến thăm, tìm hiểu tình hình SXKD đầu năm tại Công ty TNHH Công nghiệp thủy sản miền Nam, Công ty TNHH Kwong Lung Meko (ở khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy) và Công ty cổ phần Gentraco (ở quận Thốt Nốt).

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đã biểu dương những kết quả các doanh nghiệp đạt được trong năm qua và yêu cầu các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, mở rộng kinh doanh, tăng cường đầu tư về nguồn nhân lực, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất để nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã đến thăm và làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ.

Theo báo cáo của ngành nông nghiệp, tính đến giữa tháng 1-2012, toàn thành phố xuống giống hơn 87.000 ha, đạt trên 99,7% kế hoạch đề ra, lúa đông xuân 2011-2012 đang sinh trưởng và phát triển khá tốt.

Phó Chủ tịch UBND Đào Anh Dũng cho rằng, năm 2012 và những năm tiếp theo, nông nghiệp TP Cần Thơ sẽ phát triển theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị. Do đó, ngành nông nghiệp cần tập trung chỉ đạo thực hiện các mô hình chăn nuôi theo hướng tập trung quy mô lớn, sản xuất lúa theo hướng GAP, nhân rộng “Cánh đồng mẫu lớn”, phát huy tối đa hiệu quả mối liên kết “4 nhà” nhằm xây dựng vùng nguyên liệu lúa hàng hóa chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu...

Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải và các ban ngành liên quan về tình hình trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo Sở Giao thông Vận tải, với sự nỗ lực của ngành giao thông cùng các ngành hữu quan, nhìn chung tình hình an ninh trật tự giao thông trên địa bàn thành phố trước trong và sau Tết được đảm bảo, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường giảm đáng kể, không xảy ra các tai nạn giao thông nghiêm trọng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân du xuân đón Tết Nguyên đán. Tại buổi họp, sau khi ghi nhận và biểu dương những thành quả Sở Giao thông Vận tải cũng như các đơn vị trực thuộc đạt được trong thời gian qua, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị: “Trong năm 2012, ngành giao thông cần phát huy hơn nữa vai trò của mình xứng tầm là một trong những đơn vị giao thông đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

NHÓM PVKT

Chia sẻ bài viết