09/07/2018 - 21:48

Lãnh đạo thành phố tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam 

(CT)- Sáng 9-7-2018, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tiếp ngài Kim Do Hyon, tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam trong chuyến công tác của Đại sứ tại khu vực ĐBSCL và TP Cần Thơ (ảnh).

Chúc mừng tân Đại sứ và chào mừng chuyến công tác của ngài Đại sứ tại khu vực ĐBSCL và TP Cần Thơ, Chủ tịch Võ Thành Thống nhấn mạnh, TP Cần Thơ xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược quan trọng. Mối quan hệ giữa các đối tác Hàn Quốc và TP Cần Thơ ngày càng toàn diện và đi vào chiều sâu, trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị và đối ngoại nhân dân. TP Cần Thơ có 10 dự án FDI (đầu tư vốn trực tiếp) của Hàn Quốc với tổng vốn 250 triệu USD. Đặc biệt, Dự án vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc (KVIP) từ nguồn vốn ODA (tài trợ không hoàn lại) của Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện tốt để thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với TP Cần Thơ. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ hy vọng, ở nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam, ngài Đại sứ  tiếp tục làm cầu nối để phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia nói chung, giữa các địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc và TP Cần Thơ nói riêng. Nhân sự kiện Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào TP Cần Thơ dự kiến diễn ra vào ngày 10-8-2018, Chủ tịch Võ Thành Thống gởi lời mời ngài Đại sứ cũng như nhờ giới thiệu đến các nhà đầu tư Hàn Quốc biết và tham gia hội nghị.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TP Cần Thơ, Đại sứ Kim Do Hyon cho rằng, TP Cần Thơ có đủ điều kiện để thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc. Đại sứ quán Hàn Quốc và TP Cần Thơ sẽ cùng hợp tác thực hiện dự án nghiên cứu để KVIP phát triển. Đại sứ Kim Do Hyon cho biết, sẽ sắp xếp tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư vào TP Cần Thơ, giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc biết và tham gia hội nghị này.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Đinh Trung Trực, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Cần Thơ, đã tiếp bà Lê Trân, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Kwangiu (Hàn Quốc) đến chào xã giao nhân chuyến làm việc tại Cần Thơ.

Bà Lê Trân cảm ơn lãnh đạo UBMTTQVN thành phố đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời trao đổi, tìm hiểu hợp tác trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo, xúc tiến thương mại, du lịch. Bà mong muốn UBMTTQVN thành phố sẽ là cầu nối để Trường Đại học Dongshin hợp tác với các trường trên địa bàn thành phố cũng như các doanh nghiệp đến hợp tác đầu tư ở Cần Thơ. Đồng chí Đinh Trung Trực bày tỏ UBMTTQVN sẽ kết nối để Trường Đại học Dongshin hợp tác phát triển giáo dục – đào tạo tại Cần Thơ; đồng chí cũng trao đổi về hệ thống giáo dục trên địa bàn và thông tin thêm về tình hình du lịch ở Cần Thơ.

KHÁNH NAM - THANH THY

Chia sẻ bài viết