21/02/2019 - 19:28

Lãnh đạo thành phố thăm Cơ sở bảo trợ xã hội Thiên Ân và chùa Bửu Trì 

(CT)- Chiều 20-2, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng đại diện các sở ngành thành phố thăm Cơ sở bảo trợ xã hội Thiên Ân và chùa Bửu Trì.

Bà Võ Thị Hồng Ánh tại chùa Bửu Trì. Ảnh: B.NGỌC

Bà Võ Thị Hồng Ánh tại chùa Bửu Trì. Ảnh: B.NGỌC

Cơ sở bảo trợ xã hội Thiên Ân (quận Bình Thủy) do những mạnh thường quân tâm huyết với việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thanh thiếu niên khó khăn thành lập từ năm 2005. Đây là ngôi nhà chung của khoảng 130 trẻ (từ 4 đến 20 tuổi) hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ, đến từ những vùng miền khác nhau. 14 năm qua, cơ sở đã cưu mang, nuôi dạy, giúp nhiều trẻ trưởng thành; học tập và có việc làm ở nhiều lĩnh vực, như: giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, kỹ thuật viên ô tô… Chùa Bửu Trì (quận Ninh Kiều) là nơi nuôi dưỡng, giáo dục, cưu mang 65 trẻ (từ 1 đến 20 tuổi); đây là những em mồ côi cả cha lẫn mẹ, không có người thân.

Qua chuyến thăm hai cơ sở trên, bà Võ Thị Hồng Ánh chỉ đạo các đơn vị hữu quan hỗ trợ các cơ sở về pháp lý và các chế độ chính sách; các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường kết hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn - thể - mỹ, giáo dục kỹ năng sống... cho trẻ tại đây.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết