18/01/2012 - 08:09

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết ban chỉ đạo Tây Nam bộ, các cơ quan Trung ương và hộ nghèo trong các khu tái định cư

* Doanh nghiệp và các đơn vị chúc Tết UBND thành phố
* Họp mặt mừng xuân với chức sắc tôn giáo

(CT)- Ngày 17-1, đoàn chúc Tết thành phố do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ (Bộ Công an), Phòng 8-Cục 12-Tổng cục II (Bộ Quốc phòng), Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ảnh: THÀNH NHÂN 

Tại các điểm thăm, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã thông tin những thành tựu kinh tế-xã hội đạt được trong năm qua. Trong đó, Cần Thơ hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu: Giá trị xuất khẩu của thành phố đứng đầu khu vực ĐBSCL; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương... Thời gian qua, Trung ương đã đầu tư nhiều công trình quan trọng, làm thay đổi diện mạo thành phố, tạo động lực phát triển vùng...

Đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho rằng, kết quả của thành phố trong năm 2011 xứng đáng là vai trò đầu tàu của khu vực ĐBSCL và chúc thành phố tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong năm 2012.

Thăm hai cơ quan của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng tại TP Cần Thơ, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã hoan nghênh những đóng góp tích cực của hai cơ quan này trong việc ổn định an ninh trật tự-chính trị của thành phố và toàn vùng trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn hai đơn vị có nhiều hỗ trợ hơn nữa cho an ninh vùng, đảm bảo ổn định môi trường sống, đầu tư... góp phần quan trọng vào sự phát triển ĐBSCL. Tại bệnh viện và các trường đại học, đồng chí Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh đến vai trò đoàn kết trong tổ chức Đảng ở cơ sở để tạo khối đoàn kết thống nhất trong việc thực hiện vai trò, mục tiêu của từng đơn vị.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn đã tiếp các đoàn doanh nghiệp (DN) và đơn vị đến chúc Tết lãnh đạo thành phố, gồm: Công ty Cổ phần May Tây Đô, Cảng Cần Thơ, Tổng Công ty Lương thực miền Nam, Tổng Công ty Thép Việt Nam Chi nhánh miền Tây và đoàn của các trường Đại học Cần Thơ, Trung cấp Y Dược Mekong. Tại buổi gặp gỡ, đại diện đoàn đã thông tin tình hình hoạt động của đơn vị trong năm qua và gửi lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo thành phố năm mới TP Cần Thơ đạt nhiều thắng lợi mới.

Cùng ngày, tại hội trường UBMTTQVN TP Cần Thơ, các đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND thành phố; Bùi Văn Hai, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, cùng đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN thành phố đã có buổi họp mặt mừng xuân Nhâm Thìn năm 2012 với quý vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thăm hỏi và tặng quà Tết cho các gia đình nghèo, khó khăn ở các khu tái định cư Thới Nhựt 1, Thới Nhựt 2 và khu Nâng cấp đô thị. Ảnh: THU HOÀI 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố biểu dương những đóng góp của quý vị chức sắc, đồng bào các tôn giáo trên địa bàn trong thời gian qua đã tích cực góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời, chúc quý vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; mong các vị tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết của dân tộc, góp phần phản bác các luận điệu xuyên tạc của các phần tử lợi dụng tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tăng cường các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Cũng trong ngày hôm qua, đoàn đại biểu của UBND huyện Cờ Đỏ đã đến thăm và chúc Tết UBND thành phố. Đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp đoàn. Đồng chí Đào Anh Dũng đã gởi lời chúc mừng năm mới của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cờ Đỏ. Đồng chí mong rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cờ Đỏ tiếp tục đoàn kết, chung tay xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh trong năm 2012; trong đó, tập trung là phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Quận ủy Ninh Kiều cũng đã tổ chức họp mặt các doanh nghiệp (DN) tiêu biểu, lãnh đạo quận ghi nhận những đóng góp của các DN, các hộ kinh doanh trên địa bàn quận và mong các DN tiếp tục cùng Đảng bộ và nhân dân quận phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

* Ngày 17-1-2012, Đoàn lãnh đạo TP Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn đến thăm các gia đình nghèo, khó khăn ở các khu tái định cư Thới Nhựt 1, Thới Nhựt 2 và khu Nâng cấp đô thị, tại UBND phường An Khánh, quận Ninh Kiều.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đã gửi lời chúc tốt đẹp đến chính quyền và nhân dân các khu tái định cư Thới Nhựt 1, Thới Nhựt 2 và khu Nâng cấp đô thị; ân cần thăm hỏi sức khỏe các gia đình trên địa bàn phường An Khánh, đánh giá cao sự giúp đỡ của chính quyền địa phương đối với các gia đình chính sách trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, tạo mọi điều kiện để các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, hướng đến xây dựng và phát triển gia đình bền vững. Trong dịp này, TP Cần Thơ đã trao 20 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn.

Cùng ngày, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Đoàn cán bộ lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ, đã đến thăm và tặng 270 phần quà cho công nhân lao động (CNLĐ) nghèo Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An và Khu Công nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ (trị giá 300.000 đồng/phần); 20 phần quà cho con em CNLĐ nghèo (trị giá 500.000 đồng/phần).

Theo kế hoạch, ngày 18-1, lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ tiếp tục đến thăm và tặng 180 phần quà cho CNLĐ nghèo Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị, ngành Xây dựng và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Trước đó, lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã thăm và tặng 70 phần quà cho CNLĐ nghèo thuộc LĐLĐ quận Thốt Nốt.

Dịp Tết Nhâm Thìn này, LĐLĐ TP Cần Thơ đã tặng 540 phần quà, tổng trị giá 166 triệu đồng, do Quỹ Xã hội Từ thiện Tấm lòng vàng Công đoàn Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam hỗ trợ, tạo điều kiện cho CNLĐ nghèo đón Tết vui tươi, tiết kiệm.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết