29/04/2012 - 21:35

TRIỂN LÃM - HỘI CHỢ THÀNH TỰU 10 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐBSCL

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ thăm các gian hàng

Đơn vị Đồng Tháp thuyết trình phần dự thi trong Hội thi nấu ăn “Hương sắc đồng bằng”.
Ảnh: THẢO YÊN

* Khoảng 200.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm
* TP Cần Thơ đạt giải A Lễ hội ẩm thực món ngon Nam bộ chủ đề “Hương vị quê nhà”

(CT)- Chiều 29-4, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ do ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ dẫn đoàn đến tham quan và thăm hỏi các đơn vị, doanh nghiệp có gian hàng tại Triển lãm - Hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL. Qua đó, tìm hiểu thông tin hoạt động của các gian hàng để rút kinh nghiệm tổ chức.

Đây là triển lãm- hội chợ có qui mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại ĐBSCL. Với qui mô 1.200 gian hàng, gồm 400 gian hàng triển lãm thể hiện thành tựu kinh tế- văn hóa- xã hội, quốc phòng an ninh của các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; 800 gian hàng khu hội chợ của các doanh nghiệp thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Theo Ban Tổ chức, qua 2 ngày diễn ra triển lãm- hội chợ đã thu hút khoảng 200.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.

* Trong khuôn khổ Triển lãm - Hội chợ 10 năm thành tựu xây dựng và phát triển ĐBSCL, sáng 29-4, Lễ hội ẩm thực món ngon Nam bộ chủ đề “Hương vị quê nhà” đã bế mạc.

Tham dự lễ hội có 28 gian hàng ẩm thực của 14 đơn vị đến từ 13 tỉnh, thành ở Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh. Với cách bài trí gian hàng bắt mắt, biểu diễn nghệ thuật nấu các món ăn ấn tượng... đơn vị Nhà hàng Hoa Sứ của TP Cần Thơ đạt giải A. Đồng giải B là đơn vị Công ty TNHH thương mại du lịch Làng Việt tỉnh Tiền Giang và Nhà hàng Công đoàn Đất Mũi tỉnh Cà Mau. Ban tổ chức cũng đã trao giải phụ “Gian hàng hương vị quê nhà” cho Khu du lịch sinh thái Ba Ngói đại diện tỉnh Bến Tre.

Cùng ngày, kết thúc Hội thi nấu ăn “Hương sắc đồng bằng” đơn vị ẩm thực của tỉnh Đồng Tháp đạt giải Nhất; đồng giải Nhì là đơn vị Hậu Giang và Cần Thơ; An Giang, Cà Mau và Long An đạt giải Ba. Ban tổ chức còn trao giải “Món ăn ngon đặc trưng” cho đơn vị Tiền Giang với 2 món ăn dự thi có hương vị đặc sắc “Cá ngát nấu ngót lá me” và “Cá hóa rồng”.

T.H - THẢO YÊN

Chia sẻ bài viết