22/02/2019 - 23:36

Kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 

(CT) – Sáng 22-2-2019, Sở Y tế TP Cần Thơ long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).

Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống trao Cờ thi đua cho 4 đơn vị dẫn đầu các khối thi đua của ngành y tế. Ảnh: T.SƯƠNG

Các đồng chí: Nguyễn Tấn Quyên, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Trần Chí Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy; đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, ngành y tế qua các thời kỳ cùng các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú… đến dự.

Thừa ủy nhiệm Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Vũ Thị Cánh (bên phải, thứ bảy) và Giám đốc Sở Y tế Bùi Thị Lệ Phi trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho các cá nhân.

Trong không khí trang trọng, các đại biểu cùng các thầy thuốc thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nghe đọc thư Bác Hồ gửi Hội nghị Cán bộ y tế.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Bùi Thị Lệ Phi, ngành y tế có 22 đơn vị tuyến thành phố, 12 đơn vị tuyến quận, huyện và 85 trạm y tế. Ngoài ra, còn có 4 đơn vị trung ương và 6 bệnh viện (BV) ngoài công lập. Toàn ngành có 4.557 công chức, viên chức. Trong năm qua, ngành y tế đã chủ động ngăn chặn nhiều dịch bệnh nguy hiểm, nhiều năm liền không có vụ dịch lớn và ngộ độc thực phẩm. Ngành đã đưa vào khai thác, sử dụng có hiệu quả các cơ sở được xây dựng mới, từng bước giảm quá tải tại tuyến thành phố và tăng sử dụng giường bệnh tại tuyến huyện. Các thầy thuốc thực hiện nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật tim, can thiệp tim mạch, thụ tinh trong ống nghiệm…

Nhân buổi họp mặt, ngành y tế phát động phong trào thi đua yêu nước, kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên đoàn kết, phấn đấu, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, khẳng định hình ảnh đẹp về người cán bộ y tế.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống biểu dương những thành tích của ngành y tế. Năm 2018, thành phố đã quy hoạch phát triển y tế TP Cần Thơ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; phê duyệt quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đây là những định hướng mang tính chiến lược của ngành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân với những bước đi vững chắc và lộ trình cụ thể. Ngoài ra, đưa vào danh mục đầu tư công giai đoạn 2016-2020 và giai đoạn 2021-2025 một số công trình trọng điểm cho ngành y tế như: Mua sắm trang thiết bị cho BV Nhi đồng, BV Lao và Bệnh phổi, đầu tư xây dựng mới BV Ung bướu, BV Tim mạch... Thành phố đang tiếp tục củng cố, tăng cường đầu tư nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các tuyến y tế. Đồng chí Võ Thành Thống đề nghị các thầy thuốc không ngừng tu dưỡng đạo đức, tận tụy phục vụ nhân dân, quan tâm chia sẻ với người bệnh như lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”. Sở Y tế quan tâm điều kiện công tác của cán bộ y tế tuyến cơ sở, tăng cường nhân lực cho tuyến này.

Tại buổi họp mặt, Ban Tổ chức cũng công bố các quyết định trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.  UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho các đơn vị BV Đa khoa Thốt Nốt, BV Nhi đồng, Phòng nghiệp vụ Y và Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và Môi trường TP Cần Thơ.  Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho 105 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang tài trợ 1,2 tỉ đồng chi phí khám bệnh, phát thuốc miễn phí; đóng góp 350 triệu đồng (trang thiết bị tương đương) cho y tế cơ sở.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết