02/10/2019 - 06:10

Vietcombank Cần Thơ

Kỷ niệm 30 năm thành lập chi nhánh 

(CT)- Ngày 1-10, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (Vietcombank Cần Thơ) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập chi nhánh. Tham dự có đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ; đồng chí Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Ngày 1-10-1989 đánh dấu sự ra đời của Vietcombank Cần Thơ, là chi nhánh thứ 11 của hệ thống Vietcombank. Ngay từ những ngày đầu thành lập Vietcombank Cần Thơ đã phát huy thế mạnh là một trong những ngân hàng đầu tiên với những bước đi tiên phong trong hoạt động ngoại hối, thanh toán xuất nhập khẩu. 30 năm hình thành và phát triển, Vietcombank Cần Thơ đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những ngân hàng đứng đầu về hiệu quả hoạt động trên địa bàn và hệ thống. Đặc biệt, từ năm 2014 đến nay, chi nhánh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đánh dấu sự trưởng thành của mình sau nhiều giai đoạn phát triển. Hoạt động kinh doanh chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng bán lẻ, tín dụng tập trung vào lĩnh vực an toàn, hiệu quả. Tổng lợi nhuận đóng góp cho hệ thống từ năm 2014 đến hết năm 2019 ước đạt trên 1.000 tỉ đồng. Lợi nhuận bình quân đầu người ước đến cuối năm 2019 lên đến 1,5 tỉ đồng/người/năm. Chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo, bám sát định hướng của hệ thống, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao tạo được định hướng của hệ thống, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, tạo được sự khác biệt và cạnh tranh. Hoạt động kinh doanh phát triển ổn định cũng là nền tảng để Vietcombank Cần Thơ có nhiều cơ hội mang lại những giá trị tốt đẹp, nâng cao đời sống cộng đồng. Công tác an sinh xã hội luôn được chi nhánh quan tâm không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương mà còn các địa bàn lân cận.

Tại buổi lễ, Vietcombank Cần Thơ trao tài trợ 1 tỉ đồng cho Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nâng cấp phòng học, thiết bị hỗ trợ và phần mềm giảng dạy giải phẫu 3D cho sinh viên (ảnh).  

Nam Hương

Chia sẻ bài viết