31/03/2020 - 19:26

KJ APA: Ngôi sao mới của dòng phim lãng mạn 

Phim ca nhạc tiểu sử “I Still Believe” được khán giả yêu mến với 98% đánh giá tích cực từ người xem trên trang Rotten Tomatoes. Theo đó, diễn xuất và giọng hát tuyệt vời của nam chính KJ Apa cũng khiến người xem chú ý.

KJ Apa (phải) trong “I Still Believe”.

“I Still Believe” chuyển thể từ hồi ký cùng tên của ca sĩ Jeremy Camp, là câu chuyện giàu cảm xúc của nam nghệ sĩ và vợ là Melissa Henning. Jeremy Camp gặp gỡ Melissa Henning khi anh chỉ là chàng sinh viên bình thường và cô là động lực giúp anh theo đuổi ước mơ sáng tác nhạc, ca hát. Khi Jeremy Camp thành danh cũng là lúc Melissa Henning được chẩn đoán có thể không qua khỏi căn bệnh ung thư. Anh vẫn quyết tâm kết hôn với cô và cùng chiến đấu với bệnh tật...

Tương tự như những phim về âm nhạc từng gây dấu ấn như “A Star Is Born”, “La La Land”…; mạch cảm xúc trong “I Still Believe” được dẫn dắt bởi âm nhạc và KJ Apa thể hiện những ca khúc chính. Nam diễn viên 9X thực sự khiến khán giả thổn thức vì những ca khúc chiếm trọn trái tim người nghe, từ “Find Me in the River” đến những khúc ca bất hủ “I Still Believe”, “Walk by Faith”… làm nên tên tuổi ca sĩ Jeremy Camp - nhân vật mà KJ Apa đảm nhận. Vốn xuất thân là một ca sĩ, KJ Apa là lựa chọn hợp lý cho nhân vật Jeremy Camp. Anh đã đồng cảm và lan tỏa mạch cảm xúc về câu chuyện tình yêu đẹp bằng âm nhạc. Ở đó có giai điệu vui tươi hạnh phúc và những nốt trầm sâu lắng, suy tư, khổ đau, bất hạnh.

KJ Apa là tài năng âm nhạc được phát hiện từ rất sớm. Năm 13 tuổi, KJ Apa đã vượt qua hàng trăm đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc thi tài năng quốc gia Five Minutes of Fame và truyền thông New Zealand lúc bấy giờ đã gọi anh là “Thần đồng guitar”. KJ Apa từng bước trở thành nhạc sĩ, ca sĩ và sau đó là lấn sân diễn xuất. Không lâu sau khi tạo danh tiếng ở quê nhà New Zealand, KJ Apa đã được Hollywood để mắt. Anh được lựa chọn cho nhân vật Archie trong “Riverdale” (2017) sau khi nhà sản xuất của phim phải mất hơn 6 tháng tìm kiếm diễn viên.

Vai diễn Archie đã giúp KJ Apa tỏa sáng, trở thành ngôi sao mới đầy tiềm năng. Vai diễn sau đó còn mang về cho anh nhiều đề cử giải thưởng danh tiếng: MTV Movie & TV Awards, Teen Choice Awards, People’s Choice Awards, Saturn. Thành công này giúp KJ Apa lấn sân màn ảnh rộng với hàng loạt tác phẩm: “A Dog’s Purpose” (2017), “The Hate U Give” (2018) trước khi đến với “I Still Believe”. Ngoại hình sáng, chất giọng tốt, diễn xuất tự nhiên, KJ Apa thích hợp với các dòng phim lãng mạn và đang trở thành ngôi sao mới của dòng phim này.

BẢO LAM  (Theo Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết