06/06/2009 - 09:17

Kỷ niệm 98 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Kiên trì học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng 5-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (Khu lưu niệm Bến Nhà Rồng), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 98 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2009) và 61 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2009).

Trong diễn văn tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Thành Rum nêu rõ: Sự kiện ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ kính yêu đã ghi đậm một nét son trong lịch sử của dân tộc Việt Nam anh hùng. Ngày 5-6-1911 đối với chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau đã trở thành một sự kiện lịch sử, ngày khởi đầu một cuộc trường chinh vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của cả dân tộc Việt Nam vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân. Kỷ niệm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, cả nước cũng tự hào kỷ niệm một dấu mốc lịch sử quan trọng khác là ngày 11-6-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Thi đua yêu nước đã trở thành vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân ta.

Kỷ niệm hai sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc, Đảng bộ, nhân dân và tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh nguyện phát huy cao độ truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng, kiên trì chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới; quyết tâm cùng cả nước vững bước đi lên trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng thành phố XHCN, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; xứng đáng là Thành phố Anh hùng - thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết