05/11/2025 - 12:55

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính 

(CT) - Ông Trương Cảnh Tuyên, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, vừa ký ban hành Quyết định số 2121/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2025.

Bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, trong đợt kiểm tra tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại xã Cù Lao Dung.

Theo đó, bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, làm Trưởng đoàn. Các Phó trưởng đoàn là Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Trong trường hợp cần thiết, Trưởng đoàn kiểm tra được trưng tập thành viên là đại diện các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tham gia kiểm tra các lĩnh vực có liên quan.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra đối với các sở, ban, ngành, UBND xã, phường trên địa bàn thành phố theo nội dung Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 26-9-2025 của UBND thành phố. Theo kế hoạch này, nội dung kiểm tra gồm: công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; việc thực hiện đánh giá tác động TTHC và việc tiếp thu, giải trình nội dung tham gia ý kiến về quy định TTHC của cơ quan chủ trì soạn thảo (nếu có); việc thực hiện công bố, công khai và giải quyết TTHC; việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC… Thời gian kiểm tra trong quý IV-2025.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết