13/02/2019 - 08:46

Không ngừng tự học, tự rèn 

2 năm công tác tại Đại đội Trinh sát Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố, Thiếu úy Nguyễn Công Phương, Phân đội trưởng Phân đội Trinh sát đặc nhiệm đã từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục tốt công tác. Năm 2018, Thiếu úy Phương được Bộ CHQS thành phố tuyên dương trong phong trào Thi đua Quyết thắng.

Thiếu úy Nguyễn Công Phương là một trong 4 cá nhân của Đại đội Trinh sát được Bộ CHQS thành phố tuyên dương trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2018.

Những ngày Tết vừa qua, anh Phương và nhiều đồng đội đón Tết ở đơn vị để làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu. Sau Tết là bắt đầu công tác huấn luyện nên anh Phương tranh thủ thời gian sửa chữa, bổ sung các mô hình, học cụ phục vụ công tác huấn luyện tại đơn vị. “Tôi từng học ở Trường Sĩ quan lục quân 2 nên đã quen với cuộc sống xa nhà. Về nhận công tác ở đơn vị, tôi xác định là phải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chỉ huy giao. Hiện nay, tôi và một số anh em trong đại đội đang nghiên cứu mô hình lựu đạn khói để áp dụng trong huấn luyện nên công việc cũng khá bận rộn vào dịp Tết” – anh Phương cho biết.

Phụ trách công tác quản lý, huấn luyện nên Thiếu úy Nguyễn Công Phương hường xuyên học tập kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng đội. Theo anh Phương, trước đây, anh gặp nhiều khó khăn do một số nội dung chỉ được đào tạo sơ lược ở trường. Khi về đơn vị công tác, qua thực tế huấn luyện đòi hỏi phải tự nghiên cứu thêm. Đồng thời, anh học tập kiến thức, kỹ năng từ các đồng đội có nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ cần cù, chịu khó, những bài giảng của anh Phương bám sát thực tế đơn vị, thu hút người học. Năm qua, anh Phương và các cán bộ Đại đội Trinh sát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện với kết quả kiểm tra sau huấn luyện có 100% đạt yêu cầu, hơn 80% đạt khá, giỏi. 

Bên cạnh đó, anh Phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ cũng như động viên các chiến sĩ trong phân đội an tâm huấn luyện, công tác. Anh Phương cũng là cán bộ gương mẫu trong chấp hành kỷ luật tại đơn vị nhằm noi gương cho chiến sĩ. Trong vai trò chỉ huy phân đội, anh Phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở chiến sĩ bảo quản, bảo dưỡng vũ khí hằng ngày, duy trì việc kiểm tra vũ khí sau các đợt huấn luyện, diễn tập. Vì vậy, đơn vị không xảy ra tình trạng mất vũ khí, đảm bảo an toàn trong huấn luyện. Năm 2018, anh Phương được Bộ CHQS thành phố khen thưởng trong Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Đại úy Bùi Như Phúc, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, nhận xét: Thiếu úy Phương là sĩ quan trẻ có nhiều nhiệt huyết, thường xuyên đổi mới phương pháp huấn luyện. Đồng thời tích cực trong các hoạt động thể dục – thể thao, công tác Đoàn tại đại đội. 2 năm qua, kết quả thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị Thiếu úy Phương rất cao; được nhiều đồng đội quý mến, tin yêu.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết