31/07/2021 - 09:54

Không mua được hàng trong siêu thị, lên Facebook xúc phạm cơ quan chức năng 

(CT) - Chiều 30-7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Cần Thơ mời làm việc đối với T.N (36 tuổi, ở quận Ninh Kiều) vì đã “chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Công an TP Cần Thơ làm việc với T.N (bên trái). Ảnh CTV​

Trước đó, N đi siêu thị để mua hàng hóa giao cho khách hàng. Do không mua được hàng, N đã lên facebook bình luận với những từ ngữ thô tục, xúc phạm đến uy tín các cơ quan, tổ chức đang thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Cần Thơ. Tại buổi làm việc, N thừa nhận do tình hình dịch bệnh nên nhiều người đi mua sắm khiến N không thể mua được thứ mình cần. Bức xúc nên N đã dùng tài khoản Facebook cá nhân bình luận bằng những lời lẽ không đúng mực vào một bài viết trên fanpage “Hóng hớt Cần Thơ”.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, N nhận ra việc làm sai trái của mình nên đã chủ động xóa dòng bình luận khỏi bài viết trên facebook và cam kết không tái phạm. Theo Công an TP Cần Thơ, hành vi của N đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Qua áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, cơ quan chức năng đề nghị mức xử phạt N 5 triệu đồng.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết