08/01/2011 - 09:39

“Cirque Du Freak: The Vampire’s Assistant” (Gánh xiếc quái dị: Ma cà rồng tập sự)

Khi đạo diễn phim tâm lý hài làm phim ma !

Crespley dẫn Darren vào thế giới ma cà rồng. Ảnh: fusedfilm.com

Thoạt nghe, đề tài phim khá rùng rợn: ma cà rồng. Nhưng phim được đạo diễn Paul Weitz dựng theo bộ truyện của nhà văn Darren Shan lại không hề ma quái dù vẫn có đủ các yếu tố kỳ dị. Đây là phim hành động có đôi chỗ khá hài hước đủ để giải trí. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 9-1; 12 giờ thứ hai 10-1.

Darren (Chris Massoglia) và Steve (Josh Hutcherson) là đôi bạn rất thân: Darren hiền lành còn Steve nóng nảy. Cuộc đời hai cậu bé sang trang kể từ khi có một gánh xiếc kỳ lạ đến thị trấn. Darren và Steve trốn nhà đến xem xiếc và hút hồn bởi những màn biểu diễn cực kỳ lạ mắt, Steve nhận ra những nghệ sĩ chính là ma cà rồng nhờ vào 1 cuốn sách cổ mà cậu từng được đọc. Đoàn xiếc cũng nhận ra Darren có phẩm chất lạ mà chính cậu cũng không hay biết.

Steve do hoàn cảnh gia đình, muốn gia nhập vào đoàn xiếc và trở thành một ma cà rồng. Nhưng ông trưởng đoàn Crepsley (John C. Reilly) từ chối sau khi thử máu cậu - vì cho rằng Steve quá hiếu chiến và đầy tư tưởng tiêu cực. Darren vì tò mò nên tìm cách bắt con nhện của Crepsley mà không biết đó là ngọn nguồn của tai họa. Con nhện đó đã cắn Steve khiến cậu hấp hối. Để cứu bạn, Darren chấp nhận thỏa thuận với Crepsley sẽ biến thành ma cà rồng. Crespley sắp xếp cái chết giả của Darren.

Mr Tiny đứng đằng sau phái Vampaneze - phái ma cà rồng giết chết nạn nhân sau khi hút máu. Còn Crepsley thuộc phái ôn hòa. Hai phe luôn đối nghịch và Mr Tiny muốn lợi dụng hai cậu bé để tiêu diệt phe kia. Hắn cùng Steve dựng nên một cái bẫy dụ Darren và Crepsley đến để giết. Liệu Darren có thoát được nguy hiểm, tình bạn với Steve sẽ ra sao khi cả hai ở hai phía đối nghịch...

Phim mang tính giải trí cao, những nhân vật kỳ lạ có các kỹ năng khiến khán giả tò mò. Đó là thành công trong tạo hình nhân vật của đạo diễn Paul Weitz. Tuy nhiên đó cũng chính là chỗ làm trọng tâm phim bị loãng vì khiến khán giả bị mất tập trung. Sự thiếu lô-gích nhất là cuộc chiến kéo dài mấy trăm năm của hai phe đối nghịch lại có thể giải quyết dễ dàng trong một lần chiến đấu không lấy gì làm quyết liệt ở cuối phim.

Có lẽ đạo diễn Paul Weitz nổi tiếng với dòng phim tâm lý hài nhẹ nhàng như “In Good Company” hay “About a Boy” (2002) nên cách làm phim này cũng bị ít nhiều ảnh hưởng. Dù phim được dàn dựng công phu nhưng doanh thu chỉ đạt mức trung bình với 39 triệu USD.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết