08/06/2020 - 14:43

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Khánh thành Khu Thực hành đa chức năng (Khu E) 

Trong thời gian qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) đã đạt được những thành tựu nhất định với cơ sở vật chất khang trang, bề thế; môi trường đào tạo hiện đại theo mô hình quốc tế. Nhà trường đã tiến hành xây dưng Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Showroom Ô tô Nam Cần Thơ,.. Trong đó, nổi bật là công trình Khu thực hành đa chức năng (khu E) được xây dựng trên phần đất có diện tích trên 10.000m2 nằm trong khuôn viên trường, công trình có diện tích sàn xây dựng hơn 18.000m2, bao gồm sáu tầng nổi và một tầng hầm, có tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Nhằm phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập cho sinh viên đang học tập tại Trường có điều kiện để cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, Trường còn khánh thành Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu nằm trong khu thực hành đa chức năng. Viện ra đời nhằm phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, nghiên cứu khoa học và sản xuất các sản phẩm dược liệu để hỗ trợ phòng ngừa bệnh, điều trị bệnh từ đó nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần con người. Viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 03 sản phẩm: sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh GOUT; sản phẩm hỗ trợ bảo vệ GAN; sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC của Trường được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận.

Trong thời gian sắp tới, Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu sẽ tiếp tục nghiên cứu và ra mắt sản phẩm hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tim mạch và các sản phẩm tăng lực từ dược liệu. Định hướng trong tương lai sẽ đa dạng hóa các sản phẩm và nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm mới để phát triển thế mạnh nguồn dược liệu của Việt Nam nói chung và tại khu vực ĐBSCL nói riêng.

Việc đưa vào sử dụng Khu thực hành đa chức năng (Khu E) và Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo, giảng viên nhà trường vẫn luôn tin tưởng, tự hào về sứ mạng và vai trò tiên phong của một trường đại học Việt Nam từng bước đem lại chất lượng, thành quả và môi trường học thuật tiên tiến cho các bạn trẻ Việt Nam đủ khả năng hội nhập, bản lĩnh nghề nghiệp trên bước đường đời của mình.

Bài, ảnh: Trần Quang

Chia sẻ bài viết