03/02/2012 - 09:54

Khánh thành khu di tích Tiểu đoàn Tây Đô

 Cắt băng khánh thành khu di tích địa điểm thành lập Tiểu đoàn Tây Đô.

Ngày 2-2 Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ khánh thành khu di tích địa điểm thành lập Tiểu đoàn Tây Đô tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Đến dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tây Đô qua các thời kỳ và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Tiểu đoàn Tây Đô được thành lập ngày 24-6-1964 tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp với lời thề “Ra đi là chiến thắng, đánh là tiêu diệt”. Tiểu đoàn đã lập nên hàng loạt những chiến công làm quân thù khiếp sợ. Những trận Ông Hào - Áng Khám, Tân Hiệp, Cờ Đỏ, Quang Phong... càng khẳng định ý chí quyết chiến, quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, Tiểu đoàn Tây đô đã vinh dự được Đảng và Nhà nước hai lần phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Để tôn vinh những giá trị lịch sử và giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau, năm 1984 UBND tỉnh Cần Thơ đã quyết định xây dựng tượng đài di tích địa điểm thành lập Tiểu đoàn Tây Đô. Qua thời gian 27 năm tượng đài đã xuống cấp. Đến năm 2010 Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu giang thống nhất chủ trương quy hoạch xây dựng mới trên diện tích hơn 10.000m2 với tổng kinh phí đầu tư gần 15 tỉ đồng.

Tin, ảnh: HOÀNG KHIÊM

Chia sẻ bài viết